Chữa hôi miệng bằng nước vo gạo nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng nước vo gạo nhanh chóng. Nước vo gạo được xếp trong nhóm những mẹo chữa hôi miệng nhanh, hiệu quả chỉ trong vòng 3 ngày. Theo thống kê, có đến 90% người sử dụng cách tình trạng bệnh giảm nhanh và khỏi hẳn không lâu sau đó.
13/12/2017 12:02

 Tác dụng ít biết của nước vo gạo

Từ xa xưa nước gạo đã được xem là một cách làm đẹp an toàn cho chị em phụ nữ. Trong nước gạo có chứa nhiều khoáng chất như sắt, đồng, vitamin. Đây đều là những nguyên liệu lành tính cho cơ thể. Một số công dụng tốt của nước gạo đối với việc chăm sóc da:

Nước gạo giúp chống lão hóa: Trong nước gạo có chứa hàm lượng vitamin B5 có lợi cho da. Thường xuyên rửa mặt bằng nước gạo giúp ức chế quá trình lão hóa, giúp da trắng hồng hơn. Để tăng hiệu quả làm đẹp, bạn nên cho nước gạo vào ngăn lạnh bảo quản trong khoảng 30 phút trước khi dùng. Tuy nhiên, không được để quá 2 ngày, vì khi đó nước gạo lên men gây mùi khó chịu và không còn hiệu quả làm đẹp.

Nước gạo dùng để tẩy trang: nước gạo còn có tác dụng tẩy trang, làm sạch da mặt hiệ quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy bông tẩy trang thấm nước gạo vỗ nhẹ lên da mặt. Tuy nhiên, sau khi dùng nước gạo bạn cần rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ hết da chết và các bụi bẩn trên mặt.

Chua hoi mieng bang nuoc

 

Chữa hôi miệng bằng nước vo gạo nhanh chóng, mặt nạ từ bột lắng nước vo gạo có tác dụng làm đẹp da, trị mụn và giảm vết thâm nám

Mịn da, hết thâm mụn: Dùng nước lạnh để rửa gạo, sau đó vò mạnh, chắt lấy phần nước cốt để lắng xuống. Dùng nước gạo lắng đó đắp lên da mặt và massage nhẹ khoảng 20 phút cho đến khi lớp bột gạo khô lại. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Làm liên tục mỗi tuần 2 lần như vậy sẽ giúp loại trừ mụn cám, mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nước vo gạo dưỡng tóc: Ngoài tác dụng chăm sóc da, nước vo gạo còn được sử dụng để dưỡng tóc. Nước vo gạo có thể thay thế cho các loại kem xả tóc. Bạn chỉ cần dùng nước vo gạo lọc vắt thêm một vài giọt chanh vào và sử dụng như một loại dầu sả. Trong khi dùng bạn nên massage để dưỡng chất từ nước vo gạo và chanh được thấm sâu vào chân tó. Nên sử dụng cách này mỗi tuần 2 lần để tóc trở nên óng ả, khỏe mạnh hơn.

Theo nghiên cứu, trong nướ vo gạo có chứa hàm lượng ao vitamin A và C. Đây là những hoạt chất giúp dưỡng tóc, làm tó óng mượt và tăng cường sắc tố đen của tóc.

Chữa hôi miệng: Đây là công dụng ít biết của nước vo gạo. Theo một số nghiên cứu, nước vo gạo có khả năng diệt khuẩn, chống viêm, đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Cách chữa hôi miêng bằng nước vo gạo

Được biết, trong nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin PP cao giúp tẩy sạch các chất cặn đóng ở quanh chân răng. Đồng thời làm sạch sâu răng, chống tình trạng viêm quanh chân răng (viêm nha chu) và sát khuẩn.

Trong nước vo gạo còn có chất chống hôi miệng, loại bỏ mảng bám do thức ăn hình thành. Cách chữa hôi miệng bằng nước gạo còn giúp tiết kiệm chi phí, an toàn. Được biết, 90% người sử dụng cách này đều mang đến hiệu quả lâu dài.

2 cách chữa hôi miệng bằng nước gạo như sau:

Cách 1: Sau khi vo gạo, bạn để nước dạo lắng xuống, lấy phần nước cốt ở dưới đáy dùng đánh răng mỗi ngày. Việc đánh răng bằng nước gạo giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi, loại bỏ các mảng bám do thức ăn tạo nên, giúp loại bỏ mảng ố màu làm cho răng trắng sáng hơn.

Chua hoi mieng bang nuoc

 

Chữa hôi miệng bằng nước vo gạo nhanh chóng, nước vo gạo khử sạch mùi hôi miệng chỉ trong vòng 3 ngày

Với cách làm này, bạn cần dùng ngay khi nước vo gạo lắng xuống, không nên để quá 1 ngày hoặc bảo quản quá lâu trong tủ lạnh. Để đạt hiệu quả tốt, bạn nên sử dụng cách này liên tục trong 3 ngày.

Trong thời gian, điều trị hôi miện bằng nước vo gạo bạn vẫn cần vệ sinh sạch sẽ răng miệng trước khi đi ngủ, hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, các loại nước, đồ uống có ga...

Cách 2: Bạn dùng phần nước vo gạo đặc lắng xuống đáy chậu sau khi vo để súc miệng 2 lần/ngày vào sáng vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Bạn nên ngâm trong miệng khoảng 15 - 20 phút. Việc này giúp cho các thành phần, hoạt chất trong nước gạo lan tỏa ra mọi ngõ ngách trong khoang miệng giúp diệt khuẩn tốt nhất.

Nếu kiên trì vận dụng cách này trong 3 ngày, tình trạng hôi miệng sẽ giảm đáng kể. Sử dụng trong 1 tuần - 2 tuần sẽ giúp làm sạch mùi hôi miệng, hơi thở sẽ trở nên thơm mát hơn.

Hy vọng, 2 cách chữa hôi miệng đơn giản từ nước vo gạo sẽ mang đến cho bạn hơi thở thơm mát, hàm răng trắng sáng và ngăn chặn hiệu quả tình trạng sâu răng, viêm lợi, viêm nướu, viêm nha chu.

comment Bình luận

largeer