Chữa hôi miệng bằng sữa chua nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng sữa chua nhanh chóng. Trong sữa chua có hàm lượng cao Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus trong sữa chua có tác dụng chống lại các vi khuẩn hôi miệng, giữ cho hơi thở luôn thơm mát. Để đạt hiệu quả cao nhất nên ăn sữa chua hàng ngày.
13/12/2017 17:24

 Tác dụng của sữa chua

Sữa chua là sản phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Ăn sữa chua hàng ngày làm tăng khả năng hấp thụ protein, bổ sung và tái tạo canxi giú xương chắc khỏe. Đồng thời, ăn sữa chua giúp giảm cân, phòng chống cảm cúm, cản lạnh, làm đẹp da hiệu quả. Dưới đây là một số tác dụng tốt của sữa chua:

Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa: Những người khó tiêu, mắc các bệnh về đường ruột như viêm ruột, đau dạ dày do nhiễm khuẩn Helicobacter pylori... ăn sữa chua sẽ giúp cải thiện tình trang trên. Nghiên cứu tại đại học Tufts, Mỹ chứng minh: khuẩn lactics trong sữa chua đã khuyến khích sự gia tăng số khuẩn tích cực trong đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ăn sữa chua giảm kích thước vòng eo: Ăn sữa chua hàng ngày giúp giảm tới 22% kích thước eo so với những người chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng bình thường. Nghiên cứu từ tiến sĩ Michael Zemel từ Đại học Tennessee, Knoxville: Khi ăn sữa chua cơ thể tiết ra ít Cortisol hơn. Điều này giúp cho các axit amin dễ đàng đốt cháy chất béo làm giảm hàm lượng mỡ bụng hiệu quả.

Cach chua hoi mieng bang

 

Chữa hôi miệng bằng sữa chua nhanh chóng, nên ăn sữa chua hàng ngày để tốt cho hệ tiêu hóa

Trị tiêu chảy, táo bón: Sữa chua giúp giảm tối đa nguy cơ mặc bệnh tiêu chảy, nhất là ở trẻ nhỏ. Những người ăn 225g sữa chua mỗi ngày có số làn bị tiêu chảy chỉ bằng nửa so với những người không ăn sữa chua. Các vi khuẩn tốt trong sữa chua giúp tăng cường sự miễn dịch cho đường ruột.

Tăng cường hệ miễn dịch: Ăn sữa chua hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm đường hô hấp do virus cảm lạnh hoặc cúm. Mặt khác, khuẩn lactobacillus acidophilus có trong loại sữa chua sinh học có thể khống chế bệnh nấm candida sinh dục.

Ăn sữa chua hàng ngày còn giúp bổ sung vitamin, kali, phốt po, i ốt, riboflavin, kẽm và vitamin B5. Trong sữa chua còn chứa hàm lượng vitamin B12 cao giúp hệ thống thần kinh hoạt động tốt hơn do duy trì và bổ sung các tế bảo máu. Đối với phụ nữ trưởng thành chỉ cần ăn khoảng 200gr (2 hộp sữa chua) là có thể bổ sung 60% calo yêu cầu và 1,4 microgram vitamin.

Ngoài ra, sữa chua còn giúp ngăn ngừa bệnh suy thận, tim và cao huyết áp. Theo tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho biết, những người ăn sữa chua hàng ngày sẽ giảm nguy cơ về các bệnh cao huyết áp, tim mạch và thận hơn 54% so với những người ít ăn.

Mẹo chữa hôi miệng bằng sữa chua

Các nhà khoa học tại Nhật Bản đã phát hiện ra sữa chua có chứa hàm lượng cao Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus. Đây là vi khuẩn có lợi giúp làm giảm đáng kể lượng hdro sunfua - chất gây hôi miệng. Ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp cao răng và hiện tượng viêm nướu giảm đáng kể.

Các nghiên cứu chỉ ra, trong sữa chua không chứa nhiều đường có thể chống viêm lợi và sâu răng hiệu quả. Đặc biệt, sữa chua nha đam giúp hơi thở thơm mát hơn.

Cach chua hoi mieng bang

 

Chữa hôi miệng bằng sữa chua nhanh chóng, các lợi khuẩn trong sữa chua giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng

Cách chữa hôi miệng đơn giản nhất là mỗi ngày người hôi miệng nên ăn từ 1 - 2 hộp sữa chua là thích hợp nhất. Người hôi miệng không nên ăn vượt quá 2 hộp sữa chua vì dễ gây thừa axit trong dạ dày. Điều này ảnh hưởng nghiêm trong đến viêm mạc dạ dày, bài tiết chất xúc tác tiêu hóa, làm mất cảm giác thèm ăn. Mặt khác, quá nhiều axit trong dạ dày sẽ gây lạnh bụng, đau bụng.

Tốt nhất nên ăn sữa chua sau bữa cơm tối. Bởi khi đó các dưỡng chất trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ triệt để vi khuẩn gây hôi miệng, phá tan mảng bám do thức ăn để lại, làm sạch răng hiệu quả.

Tuy nhiên, khi ăn sữa chua để trị hôi miệng các bạn cần chú ý: không được ăn sữa chua lúc đói; không được ăn sữa chua làm nóng vì khi có lợi khuẩn bị giết chết và không có tác dụng tốt choẳng miệng; không được ăn sữa chua để quá lâu trong tủ lạnh; xem kỹ hạn sử dụng trước khi dùng.

Chữa hôi miệng bằng sữa chua nhanh chóng, cách làm sữa chua nha đam nhanh tại nhà

comment Bình luận

largeer