Chữa hôi miệng bằng thuốc bắc nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng thuốc bắc nhanh chóng. Thuốc bắc được biết đến là một trong những bài thuốc chữa hôi miệng hiệu quả nhất hiện nay. Bởi trong các thành phần vị thuốc có chứa chất kháng khuẩn, loại bỏ tận gốc mùi hôi và chống tái phát.
14/12/2017 10:13

 Thuốc bắc là gì?

Theo Wiki, thuốc bắc là cách gọi của người Việt đối với các loại thuốc sử dụng trong đông y của Trung Quốc. Thuốc bắc còn là tên gọi dùng để phân biệt với thuốc Nam (thuốc theo y học cổ truyền Việt Nam). Hiện nay, thuốc bắc được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia khác nhau bởi ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc. 

Thuốc bắc được phân loại:

- Thheo tính, thường được chia làm 5 tính cơ bản: tính hàn, lương, nhiệt, ôn, bình.

- Theo vị: ngọt, cay, đắng, chua, mặn.

- Theo nguyên liệu: thực vật, động vật, khác (ví dụ như hoàng thổ, thạch tím, băng phiến).

Chua hoi mieng bang thuoc

 

Chữa hôi miệng bằng thuốc bắc nhanh chóng, thuốc bắc và thuốc nam là hai khái niệm thuốc hoàn toàn khác nhau

Thông thường các loại thuốc từ thực vật sẽ được phơi khô, tẩm sây. Tuy nhiên, cũng có một số vị thuốc bắc được sử dụng tươi. Để có thể kê được 1 đơn thuốc bắc hoàn chỉnh, các thầy thuốc cần dựa trên bệnh lý của bệnh nhân thông qua việc bắt mạch, xem mặt. Khi đã xác định được bệnh thì việc bốc thuốc là khá đơn giản.

Sử dụng thuốc bắc thường mất thời gian hơn thuốc tây rất nhiều, bởi thuốc bắc cần phải sắc trong 1 thời gian nhất định, lấy nước uống. Tuy nhiên, để thuận tiện cho người uống, có một số bài thuốc được các thầy thuốc chế thành dạng viên ngậm hoặc cho ngâm rượu để giảm bớt thời gian sắc thuốc. Một số loại thuốc khác dùng cho mục đích chườm, bôi, bó, xông.

Một điểm cần đặc biệt chú ý là thuốc bắc không phải là bài thuốc chữa được bách bệnh như nhiều người nghĩ. Giống thư thuốc tây, nếu sử dụng quá lâu, quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Thực tế, thuốc bắc có thể tác dụng tới một số cơ quan, gây ra các phản ứng không tốt.

Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận tác dụng tốt của thuốc bắc trong bồi bổ và điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Một trong những công dụng ít người biết từ các bài thuốc là khả năng chữa hôi miệng hiệu quả.

Bài thuốc chữa hôi miệng từ thuốc bắc

Hôi miệng là một trong những vẫn đề tế nhị của nhiều người. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn làm chúng ta cảm thấy tự ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Hôi miệng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó: hôi miệng do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ; hôi miệng do cơ thể thiếu nước khiến lượng nước bọt không tiết ra, miệng bị khô cũng gây hôi miệng; hôi miệng do các bệnh lý về răng, nướu, lợi...; hôi miệng do thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá...

Chữa hôi miệng bằng cách nào nhanh chóng, hiệu quả là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi theo nghiên cứu có đến 80% người đã, đang và từng bị mắc chứng hôi miệng. Cùng với các bài thuốc nam chữa hôi miệng, các thầy thuốc đông y cũng khắc định: thuốc bắc là một trong những cách chữa hôi miệng hiệu quả và có khả năng trị tận gốc.

Bởi trong thành phần các vị thuốc bắc có chất kháng khuẩn, kháng viên giúp tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi hôi trong khoang miệng. Mặt khác, một số vị thuốc bắc còn tạo mùi thơm dễ chịu giúp hơi thở thơm mát hơn.

Chua hoi mieng bang thuoc

 

Chữa hôi miệng bằng thuốc bắc nhanh chóng, thuốc bắc là một trong những cách có thể điều trị tận gốc chứng hôi miệng

Các bài thuốc bắc đơn giản chữa hôi miệng tại nhà:

Bài 1: Vị thuốc: 12g sinh địa, 5g hoàng liên, đơn bì, thăng ma, 6g quy thân. Sắc mỗi ngày 1 tháng, ngày uống 2 lần. Sau 1 tuần bạn sẽ hết sạch mùi hôi miệng.

Bài 2: Chuẩn bị: 9g trúc diệp, 18g mạch môn, 3g cam thảo, 6g thạch cao, 5g nhân sâm, 8g gạo... Sơ chế sạch các vị thuốc sau đó cho vào sắc thuốc cùng nước sạch. Bạn cô nước thuốc còn lại khoảng 3 bát con. Uống hàng ngày, mỗi ngày 3 lần, uống liên tục trong vòng 3 ngày sẽ đem đến hiệu quả rõ ràng.

Bài 3: Vị thuốc: cam thảo, tế tân, quế tâm, 50g quất bì. Tất cả các vị thuốc đem tán thành bột, đem hòa thành viên với táo nhục và mật ong, 5g mỗi viên. Uống thuốc trước khi đi ngủ, mỗi lần 1 – 2 viên. Dùng đến khi không còn mùi hôi miệng. Thông thường là sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Bài 4: Chuẩn bị: 100g lau tươi, rửa sạch, cắt nhỏ sắc kỹ. Có thể cho thêm một chút đường phèn vào. Uống nước này hàng ngày thay nước lọc hoặc trà. Sử dụng liên tục trong 1 tuần sẽ thấy có hiệu quả rõ ràng.

Bạn có thể sử dụng 1 trong 4 bài thuốc trên để điều trị tận gốc chứng hôi miệng. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì sử dụng 1 bài thuốc nhất định để đem đến hiệu quả cao. Không nên sử đứt quãng vì như thế sẽ không mang đến hiệu quả chữa trị tận gốc.

comment Bình luận

largeer