Chữa hôi miệng bằng vải thiều khô nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng vải thiều khô nhanh chóng. Chữa hôi miệng bằng vải thiều khô là bài thuốc được các thầy thuốc dân gian áp dụng từ xa xưa. Hầu hết người sử dụng đều chứng minh, hơi thở trở lên thơm mát hơn sau 10 - 15 ngày sử dụng liên tục.
12/12/2017 14:26

 Mẹo chữa hôi miệng bằng vải thiều

Thủ phạm chính gây hôi miệng là do vi khuẩn phân hủy protein (thức ăn thừa trong kẽ răng) tạo ra mùi hôi thối khó chịu. Nhiều người sử dụng xịt khử mùi, song đây chỉ là giải pháp tình thế không có khả năng trị triệt để. Nhiều người đã tìm đến các bài thuốc, cách chữa hôi miệng dân gian, trong đó chữa hôi miệng bằng vải thiều khô là cách đơn giản, dễ làm nhất.

Vải thiều là loại quả thơm ngon, hạt nhỏ, cùi dày hơn các loại vải khác. Tại nước ta, vải thiều ngon nhất được trồng ở Hải Dương và Bắc Giang. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, vải thiều có tác dụng tốt cho tuần hoàn máu, giảm đau, chữa đau răng, ngăn ngừa ung thư và điều trị hiệu quả các chứng bệnh do tinh hoàn sưng đau.

Được biết, trong vải thiều chứa 66% đường glucose, 5% đường saccharose. Vải thiều đứng đầu các loại trái cây về hàm lượng vitamin C và protid.

Chua hoi mieng bang vai thieu kho nhanh chong (3)

 

Chữa hôi miệng bằng vải thiều khô nhanh chóng, vitamin C trong vải thiều giúp làm sạch mảng bám, giúp thức ăn phân hủy nhanh chống tình trạng hôi miệng

Ăn vải thiều có tác dụng giúp bổ dưỡng đối với tổ chức đại não, cải thiện chứng mất ngủ, hay quê, tinh thần ủ rũ, lao hạch, đinh nhọt, chấn thương máu, ung thư ví... Ngoài ra, vải thiều sấy khô còn có tác dụng chữa hiệu quả chứng hôi miệng trong thời gian ngắn.

Mẹo chữa hôi miệng từ vải thiều khô:

Cách 1: Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, người bị hôi miệng lấy khoảng 3 - 4 quả vải khô, bóc vỏ, bỏ hạt sạch. Sau đó dùng phần thịt để ngậm và nhỏ vào sáng hôm sau. Chỉ cần thực hiện cách trên trong 7 - 10 ngày liên tục sẽ giúp làm giảm mùi hôi rõ rệt. Sử dụng trong 15 ngày sẽ trị triệt để chứng hôi miệng.

Cách 2: Người bị hôi miệng chuẩn bị khoảng 100g cùi vải khô, đun sôi với nước, sau đó để nguội. Tiếp đó sử dụng nước ngày để súc miệng vào ngày 2 lần vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Với cách này, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 1 tuần là bệnh sẽ thuyên giảm.

Với vải thiều, bạn có thể mua ở các cơ sở sấy vải thiều chuyên nghiệp hoặc có thể tự làm vải thiều sấy ngay tại nhà để đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên hiện nay các vấn đề liên quan đến việc sấy vải thiều bẩn vẫn chưa có nên người tiêu dùng có thể yên tâm khi mua vải thiều sấy ở các cửa hàng. Song cần mua ở các địa chỉ uy tín, rõ nguồn gốc.

Tác dụng chữa bệnh từ vải thiều

Hầu hết các nghiên cứu đều chứng minh, vải thiều là loại trái cây tốt cho sức khỏe con người. Nghiên cứu của chuyên gia đại học Zhejiang Gon Shang và Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho thấy: Trong quả vải thiều chứa chất flavonoid  có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài ra, trong vải thiều còn chứa hàm lượng vitamin C cao. Đây là dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tổng hợp sắt, ngăn ngừa bệnh unh thư, tim mạch và rất tốt cho da, xương...

Một số tác dụng chữa bệnh dễ thấy của vải thiều:

Giúp máu tuần hoàn tốt hơn: Người Trung Quốc cho rằng, thường xuyên ăn vải sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Ăn vải tốt cho người mới ốm dậy, người bị suy nhược. Đặc biệt, cùi vải khô là thuốc bổ nguyên khí có lợi cho sức khỏe phụ nữ và người cao tuổi.

Chua hoi mieng bang vai t

 

Chữa hôi miệng bằng vải thiều khô nhanh chóng, nên tăng cường ăn vải thiều khô để giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh các bệnh tim mạch và ung thư

Chữa đau bụng: Trong quả vải thiều chứa hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng phòng chống tiêu hóa, hạn chế nguy cơ mắc bệnh táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra, đót hạt vải thiều, nghiền pha với rượu uống cũng có tác dụng chữa tiêu chảy.

Chữa đau răng: Như đã nói, vải thiều khô có tác dụng chữa hôi miệng và chữa đau răng hiệu quả. Người bị đau răng có thể sử dụng múi vải giã nát với ô mai tạo thành cao, sau đó đắp lên vùng đau hoặc giã nát múi vải, bổ sung hồ nếp cán thành cao dán lên vùng da bị mụn nhọt.

Giảm đau: hạt vải thiều có tác dụng giảm đau, sưng tinh hoàn, hệ thần kinh, dạ dày, thoát vị bẹn, giảm sưng các tuyến trong cơ thể... Trong trường hợp tinh hoàn đau có thể dùng hạt vải, vỏ quýt xanh, quả hồi, 3 thứ bằng nhau, sao vàng tán nhỏ, rây bột uống mỗi ngày 8 gam với rượu.

comment Bình luận

largeer