Chữa tổ đỉa bằng tỏi

Mẹo chữa tổ đỉa bằng tỏi được khá nhiều người áp dụng vì có tác dụng giảm ngứa, cải thiện sưng viêm và là nguyên liệu dễ tìm. So với việc sử dụng thuốc, cách chữa từ tỏi có chi phí thấp và có thể áp dụng trong thời gian dài.
01/02/2023 09:40

Tác dụng của tỏi đối với bệnh tổ đỉa

Tổ đỉa là một dạng của bệnh chàm, đặc trưng bởi các nốt mụn nhỏ khu trú ở lòng bàn tay, bàn chân, ngón tay và ngón chân. Các mụn nước này có kích thước nhỏ và có thể phát triển với kích thích lớn nếu không được điều trị.

Empty

Chữa tổ đỉa bằng tỏi (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, người bệnh phải đối mặt với triệu chứng ngứa ngáy dữ dội, sưng đau và khó chịu ở vùng da mắc bệnh tổ đỉa. Các triệu chứng này mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng có thể gây ra cảm giác bứt rứt, khó chịu và khiến người bệnh mất tập trung, giảm chất lượng giấc ngủ và cuộc sống.

Cách chữa tổ đỉa bằng tỏi là biện pháp điều trị được truyền miệng trong dân gian qua nhiều đời. Ngày nay các nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn nên có thể làm giảm bớt cơn ngứa do các mụn nước gây ra. Hơn nữa, tỏi còn có chứa các hợp chất chống oxy hóa – allicin, phytonutrients. Các thành phần này có khả năng củng cố màng bảo vệ của da, đồng thời tăng cường sức đề kháng của cơ thể đối với các tác nhân kích thích.

Các cách chữa tổ đỉa bằng tỏi đơn giản nhất

Rượu tỏi

toi-ngam-ruou-chua-benh-gi-va-cach-su-dung-toi-ngam-ruou-202006221611217452

Các cách chữa tổ đỉa bằng tỏi đơn giản nhất (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu:

300ml rượu trắng

3 – 4 củ tỏi

Thực hiện

Bóc vỏ từng tép tỏi

Đem ngâm với rượu trong khoảng 7 ngày

Dùng hỗn dịch rượu tỏi thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị

Sử dụng tỏi trong chế biến món ăn

Tỏi là loại gia vị được sử dụng phổ biến. Sử dụng tỏi trong chế biến món ăn không chỉ làm tăng hương vị, kích thích vị giác mà còn kiểm soát triệu chứng của bệnh tổ đỉa từ bên trong.

Với đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, tỏi giúp ức chế tụ cầu khuẩn và điều hòa khả năng miễn dịch. Điều này sẽ giúp da tăng khả năng chống chịu với tác nhân kích thích, đồng thời giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Những điều cần chú ý khi chữa tổ đỉa bằng tỏi

Empty

Những điều cần chú ý khi chữa tổ đỉa bằng tỏi (Ảnh minh họa)

Khi thực hiện cách chữa tổ đỉa bằng tỏi, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Sử dụng tỏi trong điều trị bệnh tổ đỉa chỉ có tác dụng hỗ trợ. Đồng thời không thể thay thế cho tác dụng của những loại thuốc, kem bôi chuyên dụng.

- Không sử dụng rượu tỏi lên da của trẻ nhỏ, vùng da nhạy cảm, có vết thương hở hoặc lở loét.

- Tác dụng của tỏi cần ít nhất vài tuần để phát huy. Vì vậy bạn cần kiên trì khi thực hiện các biện pháp từ thiên nhiên.

- Với trường hợp bệnh tổ đỉa nặng, có dấu hiệu bội nhiễm, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị thích hợp.

- Cần cân chỉnh liều dùng tỏi trong một ngày. Bổ sung quá nhiều tỏi có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, ợ nóng, đầy bụng,…

- Trao đổi với bác sĩ trước khi sử dụng tỏi hằng ngày nếu bạn có vấn đề về đường huyết và huyết áp.

Theo Thuốc Dân tộc

comment Bình luận

largeer