Chữa xơ cứng bì bằng thuốc nam kết hợp điều trị không dùng thuốc

Bệnh xơ cứng bì gây tình trạng dày và cứng da do tích tụ các chất tạo keo, lâu dần còn ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể như ống tiêu hóa, tim, phổi, thận và mạch máu. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Hiện nay, chữa xơ cừng bì bằng nam y, kết hợp với phương pháp điều trị không dùng thuốc đang là “cứu cánh” cho nhiều bệnh nhân mắc xơ cứng bì.
26/05/2021 16:21

Chuyện của người hoạ sĩ tài năng mắc xơ cứng bì

Đã bước sang tuổi 68, nhưng chú Trần Văn Quân - ở TP HCM vẫn là một hoạ sĩ yêu nghề. Ít ai biết rằng, cách đây 2 năm người hoạ sĩ ấy đã có lúc tuyệt vọng, từng phải từ bỏ ước mơ cầm bút vẽ, khi phát hiện mang trong mình căn bệnh Xơ cứng bì.  Dù đã nhiều lần không muốn tin vào căn bệnh quái ác này, chú đi khám ở mọi nơi, hỏi thăm rất nhiều bác sĩ, nhưng khi bệnh ngày một nặng lên, chú đành cúi đầu trước số phận. Giữa lúc hoang mang nhất, chú tình cờ xem được một đoạn clip về một phụ nữ đã điều trị thành công căn bệnh này bằng thuốc Nam. Hi vọng loé lên, chú trực tiếp ra thăm khám theo địa chỉ trên mạng, với niềm tin nhất định sẽ khỏi bệnh. 

Từ lúc phát hiện ra bệnh, các khớp bàn ngón tay ngày một sưng đau, mặt sưng, chân phù, đi lại cầm nắm khó khăn. Sau khi kiên trì dùng thuốc gần 2 năm, đến nay sự quyết tâm của chú đã được đền đáp xứng đáng, khi mà hiện tại chú đã cảm nhận rõ sự thay đổi của bản thân thoát khỏi căn bệnh Xơ cứng bì 95%. 

Từng phải tặng hết bút vẽ, màu mực vì nghĩ rằng mình không còn cơ hội theo đuổi đam mê nữa nhưng đến nay chú đã hoàn toàn trở về bình thường, chú lại cầm bút vẽ lên những mảng màu của cuộc sống tươi đẹp. 

ong quan kham tai txd

Chú Quân tới tái khám tại Thọ Xuân Đường

Chú Quân chia sẻ: “Trước đấy khoảng năm 2016 tự nhiên  tôi đau 2 ngón tay, đau lắm! Tôi nghĩ mình bị khớp xương nhưng lúc sau nó đau cả bàn tay nhưng không sưng, nắm vào chịu không được. Sau nó sưng dần cả cổ tay. Một năm sau mặt nó cũng sưng, chân đi rất khó, tôi xem các dóng chân sưng lên rồi tôi lấy tay ấn vào rồi bỏ ra thì nó lõm luôn không nở ra nữa. Tôi có liên lạc với rất nhiều bác sĩ thân quen nhưng họ nghĩ tôi là hoạ sĩ chuyên chế bản in tranh nên nghi có khi nhiễm độc hoá chất. Năm 2017 bệnh viện 175 kết luận tôi mắc xơ cứng bì. Lúc đầu tôi cố tình không muốn tin vào cái bệnh này, vì trên mạng bệnh này dễ sợ quá! Tôi đi khám tiếp các bệnh viện khác họ chẩn đoán: nào là Hội chứng ống cổ tay, nào là viêm khớp dạng thấp… cũng đã điều trị bằng nhiều thuốc nhưng không hiệu quả. Sau khi phát hiện bệnh xơ cứng bì là đúng tôi có tìm bác sĩ thì không biết tìm ở đâu. Hôm đó tôi lên internet thấy cô Tuyền ở Cẩm Phả trên một clip youtube, tôi đã nghe toàn bộ từ đầu đến cuối. Con tôi cũng xem hết và đặt niềm tin, bảo là thế bố thấy đấy hiện nay bệnh này rất khó điều trị nếu chỉ dùng tới phương pháp tây y, bố nên điều trị cả đông y xem thế nào? Bố ra Thọ Xuân Đường ở Hà Nội đi…

Tôi ra Hà Nội khoảng Noel năm 2018, người Nam ra Bắc gặp rét lại mắc bệnh xơ cứng bì như tôi buốt không chịu nổi luôn… Vậy mà đã hai năm trôi qua, hai năm cố gắng sống cùng bệnh và chiến đấu căn bệnh “loang lỗ” này tôi đã khỏi gần như 95%. Chỉ còn một chút nữa thôi. Tôi không mong mình có sức khoẻ được như xưa. Chỉ mong có thể ổn định để có cuộc sống bình thường để cho vợ con đỡ vất vả. Bây giờ tôi cảm giác như nó không có còn đau nhức chỗ nào nữa. Các hoạt động của tôi trở lại bình thường hết.

Qua đây tôi rất cám ơn nhà thuốc Thọ Xuân Đường, cám ơn Lương y Phùng Tuấn Giang cùng với các y bác sĩ tại đây đã rất nhiệt tình và rất là vui vẻ với các bệnh nhân đến. Thật lòng vô cùng biết ơn!”

Tưởng phải sống chung với xơ cứng bì suốt đời … may mà!

Chị Phan Thị Bình, quê ở Nghệ An ra làm công nhân tại một khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh. Cùng lúc đó chị phát hiện bị xơ cứng bì đến nay đã hơn 3 năm. Lúc đầu chị đi khám khắp nơi từ Bắc Ninh đến BV Da liễu Trung ương, uống thuốc 6 tháng mà bệnh không thuyên giảm. Nghe bác sĩ nói: "Bệnh của chị uống thuốc đỡ tạm thời thôi và phải theo khám ở bệnh viện suốt đời”... Chị Bình chán nản, sút cân, tâm lý chán trường… Sau đó chị vô tình lên mạng đọc tìm hiểu về nơi chữa bệnh xơ cứng bì hiệu quả thì tìm thấy Nhà thuốc Thọ Xuân Đường và uống thuốc ở đây đến nay được 2 năm.

Lúc đầu chị đến với nhà thuốc với biểu hiện da tay chân cứng, đen, cơ cứng không co giãn được, lông chân rụng hết. Còn bây giờ thì chân tay chị đã co duỗi được, đi lại thoải mái, da cổ và da chân mềm hơn, lỗ chân lông tiết mồ hôi và mọc lông lại bình thường. Chị rất vui mừng và hạnh phúc khi mà cuộc sống trở lại bình thường. Sau 2 năm đồng hành cùng vợ để tìm nơi cứu chữa căn bệnh “độc ác” này chồng chị Bình cũng rất cảm ơn tiến sĩ - lương y Phùng Tuấn Giang đã cho vợ anh được “hồi sinh”.

phan thi binh

Chị Phan Thị Bình vui mừng khi gương mặt gần như hồi phục

Bé Lã Hoàng Tâm Nhi, 14 tuổi (Ba Vì – Hà Nội) bị bệnh xơ cứng bì từ khi 7 tuổi. Lúc bị bệnh cơ thể bé rất mệt, đi lại bị mỏi, khớp tay và khớp chân rất đau, không ngủ được. Gia đình cũng đã chạy vạy khắp nơi để chữa trị cho bé nhưng không khả quan ảnh hưởng nhiều đến đời sống và tâm sinh lý của cháu. Một lần tình cờ xem được video về bí quyết điều trị hiệu quả của một bệnh nhân xơ cứng tại Nhà thuốc Thọ Xuân Đường, bố mẹ bé đã đưa bé tới đây để điều trị. Mới được một tháng nhưng hành trình cải thiện sức khoẻ của Tâm Nhi bắt đầu có những chuyển biến tích cực. 

Tâm Nhi chia sẻ: “Mẹ cháu xem được clip trên mạng thì biết đến nhà thuốc, điều trị được một tháng, cháu hiện tại ngủ được, ăn ngon hơn trước, đi lại không thấy mệt nữa, không thấy đau buốt nhiều như trước nữa. Cháu thấy điều trị ở đây rất tốt, rất phù hợp với cháu và không ảnh hưởng đến quá trình học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày”.

Mẹ bé tâm sự: “Em mang cháu đi điều trị rất nhiều bệnh viện và bốc thuốc ở ngoài cũng rất nhiều mà vẫn không thấy tiến triển. Em cho cháu đến Thọ Xuân Đường từ tháng 6. Sau một tháng thấy cháu sinh hoạt, đi lại dễ dàng hơn, độ khập khiễng bớt đi, da dẻ hồng hào, đàn hồi hơn, cháu ăn được, ngủ được hơn trước. Em rất tin tưởng và yên tâm điều trị cho cháu dứt điểm theo phác đồ của nhà thuốc. Em tin cháu sẽ khỏi và sớm hòa nhập cuộc sống, đó cũng là mong mỏi của gia đình và của cháu”.

Nam y chữa xơ cứng bì và điều trị không dùng thuốc

Theo y học cổ truyền bệnh xơ cứng bì thuộc phạm vi chứng “Ma mộc”. Vật chất di truyền, hệ miễn dịch, hormone nội tiết ứng với “tiên thiên” (tinh, khí bẩm thụ từ cha mẹ) của Y học cổ truyền. Bệnh xơ cứng bì là do tiên thiên bất túc, bẩm tố can thận hư, lâu ngày dẫn đến chính khí hư suy ngoại tà (phong, hàn, thấp) xâm nhập, làm khí huyết, kinh lạc bế trở sinh bệnh. 

Nam y với sự kết hợp tinh hoa của y học cổ truyền và những tiến bộ của y học hiện đại đã nghiên cứu về bệnh học và các phương pháp điều trị bệnh trên quy luật sinh học và y học môi trường đã có những thành tựu to lớn trong điều trị các bệnh khó trong đó có xơ cứng bì. 

Theo Nam y bệnh xơ cứng bì chủ yếu sinh ra do môi trường ô nhiễm và chế độ ăn uống sai nên đã làm rối loạn miễn dịch và hệ thống của cơ thể. 

Những bệnh nhân xơ cứng bì đến với Nam y đều được thăm khám tỉ mỉ bằng “thất chẩn” của Nam y bao gồm:

- Chẩn đoán của y học hiện đại: Tiêu chuẩn chẩn đoán xác định trên lâm sàng và cận lâm sàng.

- Tứ chẩn: Vọng, văn, vấn, thiết của y học cổ truyền.

- Chẩn đoán kinh lạc bằng cách đo nhiệt độ các tỉnh huyệt ở đầu ngón tay, ngón chân bằng máy móc hiện đại.

- Chẩn đoán mức độ tổn thương nông sâu của toàn bộ cơ thể.

Những nguyên tắc điều trị xơ cứng bì theo Nam y bao gồm:

- Giải độc tế bào, điều hòa nội môi, cân bằng các quá trình đồng hóa, dị hóa của cơ thể.

- Dùng thuốc Nam y có tác dụng bổ can thận, khí huyết để điều trị bản (gốc bệnh) nâng cao thể trạng.

- Dùng các vị thuốc trừ hoạt huyết, trừ phong, hàn, thấp thư cân chống co cứng để phục hồi thương tổn, điều trị các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân.

- Các loại thuốc bôi được chế từ các loại Nam dược giúp phục hồi vùng da bị xơ cứng. 

- Mai hoa châm là phương pháp dùng kim mai hoa (5-7 chiếc kim nhỏ cắm vào đầu cán gỗ) gõ trên mặt da. Nam y sử dụng mai hoa châm để điều trị bệnh xơ cứng bì, gõ lên mặt da bị tổn thương 1 – 2 lần/ tuần có tác dụng rất tốt.

- Chế độ ăn sống một số loại rau củ (rau húng, dưa leo, cà chua, ớt chuông…) để phòng chống các bệnh chuyển hóa, ung thư, miễn dịch. Ăn thực phẩm giàu Nitrit oxyd (NO) là cần thiết bởi đặc tính sinh học của NO giúp lưu thông mạch máu, rất tốt cho bệnh nhân xơ cứng bì có hội chứng Raynaud. Để có bữa ăn giàu NO cần chuẩn bị các loại đậu đỗ, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều… ngâm với nước 2 – 4h bỏ vỏ và thực hiện nguyên tắc “ăn sống, nhai kỹ, nuốt chậm”. 

- Tư vấn cho bệnh nhân chế độ sinh hoạt hợp lý, giữ ấm cơ thể, giữ ấm bàn tay, luôn lạc quan, tránh căng thẳng, stress, xúc động quá mạnh.

xo cung bi

Bệnh xơ cứng bì hiện nay y học hiện đại vẫn chưa tìm được nguyên nhân chính xác vì vậy nên việc điều trị đặc hiệu còn gặp nhiều khó khăn chủ yếu lệ thuộc nhóm thuốc Corticoid để kháng viêm, chống dị ứng, ức chế miễn dịch và giảm đau giảm co cứng. Nhưng nếu dùng kéo dài sẽ gây rối loạn chuyển hóa làm loãng xương, tăng huyết áp, gây huyết khối làm nghẽn mạch, có thể gây loét dạ dày, làm giảm sự đề kháng của cơ thể dễ dẫn đến nhiễm trùng (dễ bị lao và các bệnh nấm). Đặc biệt, nếu dùng Corticoid trong thời gian dài sẽ có nguy cơ teo tuyến thượng thận. Bởi lẽ, tuyến này quen với tình trạng có thuốc trong cơ thể sẽ ngưng hoạt động, không còn duy trì chức năng nội tiết và như thế là rất nguy hiểm.

Sau nhiều năm nghiên cứu và điều trị thực tế bằng quy luật sinh học và y học môi trường, Nam y đã điều trị thành công nhiều trường hợp bệnh nhân mắc xơ cứng bì, phương pháp đơn giản ít tốn kém và ít tác dụng phụ, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đối với những bệnh khó, Nam y sẽ tiếp tục không ngừng nghiên cứu tìm tòi để tìm ra những phương pháp tốt nhất, chi phí thấp nhất để chữa bệnh cứu người.

Thọ Xuân Đường là nhà thuốc gia truyền đã được kỷ lục Guinness xác nhận là nhà thuốc Đông Y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam với bề dày gần 400 năm lịch sử chữa bệnh cứu người. Nhà thuốc đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bằng nam y Việt Nam phối hợp với các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc như châm cứu, cấy chỉ,... Nếu bạn hay người thân của bạn cần được tư vấn về các vấn đề sức khoẻ có thể liên hệ theo số Hotline 093.763.8282 để nhận tư vấn miễn phí.

Tình Vũ

Chịu trách nhiệm chuyên môn:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:  0943986986 – 0937638282

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

https://www.facebook.com/dongytxd/

Zalo : 0943 406 995 (Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường)

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn/

Email: [email protected]

 

comment Bình luận

largeer