Chương trình "Alo Sức khỏe số 6" - Số đặc biệt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chương trình "Alo Sức khỏe số 6" được phát sóng lúc 9h00 thứ 7 ngày 20/11/2021 vào ngày kỉ niệm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Trong chương trình này, bên cạnh những nội dung chính có chủ đề “Bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất cho con khi học online mùa dịch”, Ban Kết nối và phát triển cộng đồng sẽ dành một phần thời lượng của chương trình để tri ân chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
19/11/2021 06:38

Sự khốc liệt của làn sóng COVID-19 lần thứ tư khiến học sinh phải trải qua kỳ học online dài nhất từ trước tới nay. Tính tới hiện tại, học sinh ở gần 40 tỉnh, thành đã không đến trường gần nửa năm (bao gồm cả nghỉ hè). Đây cũng là năm học đầu tiên các em phải dự lễ khai giảng online. Việc học online kéo dài khiến trẻ mệt mỏi, tăng lo âu, giảm tương tác và bị cô lập xã hội, điều này ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của các em. Để giúp tất cả các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về khái niệm của sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất cho các bé cũng như đưa ra những nhận biết và giải pháp để nhận biết những biểu hiện có tính bất ổn của các bé và các biện pháp để xử lý cho các bậc phụ huynh. Đó chính là chủ đề của "Alo Sức khỏe số 6 -  Bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất cho con khi học online trong mùa dịch”.

z2947358240814_1c31dcb686b0f3db7a7d1d00391089ab

 

Chương trình "Alo Sức khỏe số 6" phát sóng lúc 9h00 ngày 20/11/2021

Chương trình "Alo Sức khỏe số 6" với chủ đề đặc biệt “Bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất cho con khi học online mùa dịch” có sự tham dự của vị khách mời là Nhà Giáo nhân dân, PGS.TS, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ VIỆT NAM, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người. Là một Nhà giáo nhân dân cũng như một nhà nghiên cứu phát triển tiềm năng con người và có những nghiên cứu xung quanh tâm lí học của trẻ nên ông Nguyễn Võ Kỳ Anh hiểu tâm lý học sinh hơn ai hết ngoài ra với kinh nghiệm dày dặn của mình ông sẽ có những lời khuyên chính xác tích cực và đúng đắn về cách chăm sóc trẻ khi học online và những áp lực xung quanh việc học online.

Và đặc biệt trong chương trình còn có sự xuất hiện của vị khách mời TS. Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Thường trực hội Giáo Dục CSSK cộng đồng Việt Nam sẽ thay mặt cho chương trình "Alo Sức khoẻ" sẽ lên tặng hoa và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

z2947358247092_e2e036a6a757679eac37cb40c7ce0876

 Nhận biết dấu hiệu bất ổn của sức khỏe tinh thần & thể chất của trẻ khi học online.

Khi tham gia chương trình  "Alo Sức khỏe số 6", khán giả sẽ được đón nhận những kiến thức liên quan tới  vấn đề tâm sinh lý của trẻ và những khó khăn xung quanh việc học online ngoài những lời tư vấn trực tiếp để có thể tự biết cách chăm sóc sức khỏe cho trẻ và bảo vệ trẻ khỏi những căn bệnh như tự kỉ hay áp lực từ việc học online. Và còn có những phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ nhãn hàng tài trợ Codoca Enzymsure.

Chương trình tư vấn "Alo sức khỏe số 6" với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất cho con khi học online mùa dịch” sẽ lên sóng vào lúc 9h00, sáng thứ 7 ngày 20/11/2021 được phát sóng trên www.facbook.com/alosuckhoe, kênh Youtube: Alo Sức Khỏe.

Chương trình: “Alo Sức khỏe”.

Cơ quan chỉ đạo: Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Đơn vị sản xuất: Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng

Đơn vị truyền thông: Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

 Anna Mai

comment Bình luận

largeer