Chương trình hiến máu "Mưa cầu vồng - Bắc nhịp yêu thương"

Ngày 12/11/2023, tại Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm (Đường Võ Quý Huân, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), hàng trăm người đã đến ngày hội hiến máu "Mưa cầu vồng - Bắc nhịp yêu thương" với mong muốn sẻ chia sự sống và mang đến niềm hy vọng cho những bệnh nhân cần máu đang hàng ngày chống chọi với bệnh tật.
12/11/2023 17:27

’’Mưa cầu vồng‘’ là chương trình hiến máu được tổ chức thường niên bởi Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 01/12. Đây là chương trình thu hút đông đảo người quan tâm, đến tham gia hiến máu. Từ đó góp phần mang đến những đơn vị máu quý giá cho người bệnh, lan tỏa tình yêu thương và giá trị nhân văn mà chương trình muốn lan tỏa.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu

Đông đảo người dân tham gia hiến máu

Tiếp bước sự thành công của 13 mùa trước, chương trình hiến máu "Mưa cầu vồng - Bắc nhịp yêu thương" mùa thứ 14 hứa hẹn sẽ mang đến thật nhiều hoạt động ý nghĩa, bất ngờ và tràn đầy tình yêu thương.

Đã tham gia hiến máu tại 3 mùa "Mưa cầu vồng", chị Hoàng Bích Hạnh (Xuân Đỉnh, Hà Nội) rất hạnh phúc khi hiến những giọt máu đào dành cho người bệnh. Là một người mẹ, chị không khỏi xót xa khi nghĩ đến trong số những em nhỏ đang bị bệnh, cần máu có những em nhỏ trạc tuổi con của mình. Các em đáng lẽ được học tập, chơi đùa cùng chúng bạn nhưng giờ đây mỗi ngày của các em là những mũi kim tiêm truyền. Chị Hạnh mong muốn, mỗi lần cho đi là một lần góp sức nhỏ để giúp ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Người dân đăng ký trước khi vào hiến máu

Người dân đăng ký trước khi vào hiến máu

“Mình sợ kim nhưng lại rất thích đi hiến máu”, đây là lời tâm sự của bạn Thu Thủy (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Khi còn là sinh viên, Thủy đã từng ở trong đội ngũ tình nguyện viên, cũng đã từng đi vận động người dân hiến máu, nên hơn hết bạn rất hiểu mỗi một giọt máu cho đi sẽ giúp đỡ được bệnh nhân như thế nào. Do đó, mỗi khi nghe tin gần nhà có chương trình hiến máu, nếu sức khỏe ổn định, bạn đều hăng hái tham gia. Tính đến nay, Thủy đã có 5 lần tham gia hiến máu.

Tình nguyện viên chương trình tham gia hiến máu

Tình nguyện viên chương trình tham gia hiến máu

Đến với ngày hội hiến máu “Mưa cầu vồng” cùng những người đồng nghiệp, anh Phạm Huy cho biết, "khi có thông tin về các chương trình hiến máu, tôi và các đồng nghiệp đều tích cực tham gia. Bản thân tôi sẽ đi hiến máu khi đủ khoảng cách giữa các lần hiến máu và sắp xếp được công việc. Mỗi lần cho đi giọt máu của mình, tôi đều cảm thấy nhẹ lòng và bình yên. Hi vọng rằng, giọt máu của tôi sẽ cứu sống nhiều mảnh đời bất hạnh, mang đến nụ cười cho họ, để mỗi ngày qua đi, họ đều được sống hạnh phúc, an vui".

Có thể thấy rằng, trong một ngày Hà Nội có những vệt nắng xen lẫn hạt mưa rả rích, nhưng nhiều người với tấm lòng nhân ái đều không quản ngại nắng mưa đến với chương trình để cho đi giọt máu của mình. Cũng giống như chủ đều của chương trình, "Mưa cầu vồng - Bắc nhịp yêu thương" tượng trưng cho chính tình yêu thương, tấm lòng nhân đạo của người hiến máu và niềm hy vọng của người bệnh. Mỗi chúng ta hãy là 1 ánh cầu vồng mang tình yêu đi muôn nơi. Cùng nhau lan tỏa thông điệp yêu thương, chia sẻ giọt máu ấm áp, và cùng nhau tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Thu Trang. Ảnh: Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 01/12

comment Bình luận

largeer