Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu viết tiếp ước mơ của chồng ở tuổi 75 với tấm bằng Dược sĩ loại giỏi

Bà Nguyễn Thị Hồng Lựu (75 tuổi) hiện đang sống tại ấp Ngãi Lợi A, xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An, tỉnh Long An, là sinh viên lớp Dược học khoá 8, hệ liên thông cao đẳng lên Đại học tại trường Đại học Nam Cần Thơ. Với bà, mỗi lần đến giảng đường là một hành trình ý nghĩa và cảm xúc.
30/10/2023 11:52

Ở tuổi thất thập cổ lai hy, khi bạn bè tận hưởng niềm vui tuổi già thì bà Nguyễn Thị Hồng Lựu lại lựa chọn bớt thời gian hưởng già để cắp sách đến trường, vì theo bà chưa bao giờ muộn để bắt đầu.

Empty

Với bà, việc học tập sẽ không có giới hạn, chỉ cần có mục tiêu, luôn quyết tâm và phấn đấu đến cùng. Khi được hỏi tại sao bà quyết định vẫn học lên đại học khi đã ngoài tuổi 70, bà chia sẻ rằng: “Không có gì phải lo sợ cả, người ta làm được thì mình làm được các con à. Bà cũng cố gắng lấy được tấm bằng đại học để có thể hoàn thành được ước mơ mở nhà thuốc trước khi mất của ông”.

Empty

Mặc dù tuổi đã lớn nhưng bà rất chịu khó và chăm chỉ, thức dậy vào 3h sáng mỗi cuối tuần đón xe để đi từ Long An xuống trường Đại học Nam Cần Thơ học. Bà chia sẻ: “Trải qua thời gian được học tập tại trường Đại học Nam Cần Thơ thì cô cảm thấy rất là vui khi được các thầy/cô, mọi người rất là yêu quý và sẵn sàng hỗ trợ bà hết mình trong việc học. Đối với bà việc học không có khó, quan trọng là chúng ta biết cố gắng, nỗ lực hết mình, đi học đầy đủ, tích cực nghe giảng và ghi chép.

Empty

Với những điều lo sợ của tuổi già, bà Lựu không sợ quy luật sinh lão bệnh tử, chỉ sợ không được đến trường và không thể thực hiện được lời hứa của mình với ông nhà. Bà động viên các bạn trẻ, hãy không ngừng tự học dù bằng cách nào bởi kiến thức là vô tận và bà đã làm được thì các bạn sinh viên trẻ hãy tự tin.

Theo Trường Đại học Nam Cần Thơ

 

comment Bình luận

largeer