Chương trình hiến máu Youth Day 2023 – Tự hào dòng máu Việt Nam ghi nhận 901 người hiến máu thành công

Trong tháng 8 vừa qua, Chương trình hiến máu Youth Day 2023 – Tự hào dòng máu Việt Nam do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 27/02 và Viện Huyết học truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa tổ chức đã hoàn thành sự kiện hiến máu thường niên, đón nhận sự hưởng ứng của đông đảo người dân, các bạn học sinh, sinh viên,...
17/09/2023 15:54

Đã 13 mùa sen qua đi, là 13 mùa Youth Day được tổ chức với bao hoạt động ý nghĩa và nhân văn. Và mùa sen năm nay, mùa thứ 14 hứa hẹn sẽ tiếp bước những truyền thống tốt đẹp ấy để cùng tạo nên một Youth Day 2023 thật thành công.

Với thông điệp “Tự hào dòng máu Việt Nam”, chương trình Youth Day 2023 hy vọng sẽ được kết nối dòng máu người Việt chảy trong tim mỗi người, được mang đến những đơn vị máu quý giá tới những người bệnh. Theo đó, Chương trình hiến máu Youth Day 2023 được tổ chức tại 6 điểm gồm: Trường Tiểu học Thịnh Hào; Điểm hiến máu cố định 122 Đường Láng; Điểm hiến máu cố định 132 Quan Nhân; Điểm hiến máu cố định 26 Lương Ngọc Quyến; Điểm hiến máu cố định Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp; Điểm hiến máu cố định 78 Nguyễn Trường Tộ.

Chương trình hiến máu Youth Day 2023 – Tự hào dòng máu Việt Nam

Chương trình hiến máu Youth Day 2023 – Tự hào dòng máu Việt Nam

Tiếp nối truyền thống của những mùa Youth Day trước, năm 2023, Youth Day được tổ chức vào cuối tháng 8. Sau 2 ngày diễn ra chính hội, chương trình đã thu hút hơn 1.000 người tham gia hiến máu và ghi nhận kết quả 901 người hiến máu thành công.

"Đây quả thực là một kết quả đáng mong đợi, Youth Day 2023 không những đã khuyến khích được rất nhiều thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, mà còn góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu ở Việt Nam", chị Nguyễn Ngọc An, Trưởng ban Tổ chức Youth Day 2023 chia sẻ.

Đặc biệt, tại Youth Day 2023 còn có Chứng chỉ hiến máu đôi dành cho những cặp đôi cùng nhau đến hiến máu

Đặc biệt, tại Youth Day 2023 còn có Chứng chỉ hiến máu đôi dành cho những cặp đôi cùng nhau đến hiến máu

Được biết, từ ngày được tổ chức cho đến nay, Youth Day đã trở thành một chương trình có sức ảnh hưởng lớn, thu hút sự tham gia đông đảo của thanh niên trên cả nước. Chương trình đã góp phần vận động được hàng nghìn đơn vị máu, giúp cứu sống nhiều người bệnh. Youth Day không chỉ là một chương trình hiến máu tình nguyện, mà còn là một hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục thanh niên về tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những người đang cần máu. Chương trình cũng là một cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và phát triển bản thân.

Là chương trình hiến máu thu hút rất nhiều thanh niên tham gia không chỉ bởi vì tính nhân đạo mà hoạt động mang lại, tại đây, các bạn thanh niên còn có cơ hội được giao lưu, học hỏi, mở rộng kết nối từ nhiều sự kiện ý nghĩa của chương trình.

Hai bạn cùng tham gia hiến máu và nhận chứng nhận hiến máu đôi tại Youth Day 2023

Hai bạn cùng tham gia hiến máu và nhận chứng nhận hiến máu đôi tại Youth Day 2023

Chị Nguyễn Ngọc An cho biết: "Tại Youth Day 2023 luôn có những sự kiện cuộc thi đồng hành tạo sân chơi cho các tình nguyện viên, những gian trại do các tình nguyện viên tự tay trang trí và làm đồ để bán. Ngoài ra, cũng không thể thiếu những món quà handmade cho người hiến máu và những tờ giấy chứng nhận hiến máu đôi chứng thực “lời nguyền” khi tham gia hiến máu tại Youth Day sẽ có người yêu. Tất cả những điều này, vô hình chung đã tạo nên nét độc đáo của Youth Day, khiến mỗi người đều để lại ấn tượng tốt và luôn vui vẻ khi nhận được những món quà đáng yêu từ chương trình. Và các bạn tình nguyện viên cũng thấy tự hào khi công sức bản thân bỏ ra nhận lại được niềm vui, tiếng cười của mỗi người tham gia hiến máu".

Nhiều phần quà hấp dẫn được trao cho người hiến máu tại Youth Day 2023

Nhiều phần quà hấp dẫn được trao cho người hiến máu tại Youth Day 2023

Trên cương vị là Trưởng ban Tổ chức của Youth Day 2023, chị Nguyễn Ngọc An bày tỏ: "Tôi luôn mong muốn lan toả được câu chuyện ý nghĩa thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện, mỗi đơn vị máu cho đi là một cuộc đời ở lại cũng như tạo nên cho những tình nguyện viên của chương trình những kỉ niệm đáng nhớ như tôi đã từng có với tư cách là một tình nguyện viên của Youth Day".

Có thể thấy, ngày nay, hiến máu cứu người đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp len lỏi trong cộng đồng. Nó ngày càng được quan tâm, nhân rộng hơn nữa khi có sự góp sức của các bạn trẻ, của các bạn thanh niên có tấm lòng nhân ái. Youth Day 2023 chính là minh chứng cho một hạt giống tốt, không những duy trì được truyền thống của chương trình mà ngày càng tạo nên nhiều nét độc đáo thu hút đông đảo thanh niên tham gia hoạt động ý nghĩa này. Đây là tín hiệu tốt giúp nhiều người ngày càng quan tâm đến hoạt động hiến máu, lan tỏa sự nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam.

Thu Trang
Ảnh: Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 27/2 

comment Bình luận

largeer