Chương trình tư vấn sức khỏe online số 4 “Giải mã bệnh ho” cùng chuyên gia

Chương trình tư vấn sức khỏe online Alo Sức khỏe số 4 cùng giải mã bệnh Ho với Nhà Giáo nhân dân, PGS.TS, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng.
07/11/2021 09:47

Với thời gian hơn một giờ đồng hồ, chủ đề Alo sức khỏe số 4 “giải mã bệnh ho” đã giúp người xem hiểu thêm về “bệnh” ho. Ho là một phát thở ra mạnh và đột ngột. Ho là một phản xạ sinh lý có tính bảo vệ cơ thể nhằm tống ra khỏi đường hô hấp các chất dịch, đàm do phế quản hay phổi tiết ra hoặc các dị vật từ ngoài lọt vào như: thức ăn, bụi... Do đó, ho được coi là một cơ chế bảo vệ bộ máy hô hấp. Ho không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều bệnh. Ho cũng có thể là triệu chứng của một số rối loạn trong cơ thể. Người ta có thể chủ động ho nhưng trong đa số trường hợp, ho xảy ra ngoài ý muốn và động tác này có tính chất phản xạ.

z2912314911732_699b08b6f556befa09c54420a4aebb8f

Hình ảnh livestream chương trình Alo Sức khỏe số 4

Chương trình livestream Alo sức khỏe số 4 diễn ra với sự theo dõi của hơn 300 fan cứng với rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề. Chị N.T.P ( 27 tuổi nhân viên văn phòng) chia sẻ “ Cám ơn chương trình đã cung cấp những thông tin quan trọng. Tôi lần đầu làm mẹ, cứ thấy con ho một chút là cuống hết cả lên. Tìm đủ mọi cách để con cắt cơn ho mà không hiểu rằng ho là một phản ứng tốt để con đẩy những bụi, các vật, chất nhầy ra khỏi cơ thể. Tôi đã từng rất phụ thuộc vào các loại siro ho. Sau khi theo dõi chương trình, lắng nghe các câu trả lời của chuyên gia tôi đã hiểu cần phân biệt các kiểu ho của con để chủ động trong việc chăm sóc con. Đặc biệt trong lúc giao mùa, các bệnh hô hấp thường gặp ở trẻ mà bệnh nào cũng có triệu chứng ho”.

Cùng tâm trạng lần đầu làm mẹ, chị T.M. H cũng chia sẻ: “Bé nhà tôi bị dị ứng thời tiết nên con hay ho về đêm mỗi khi thời tiết thay đổi. Bé lại không hợp tác trong việc uống thuốc, mỗi khi cho bé uống siro ho là mình rất vất vả, nhiều khi cáu với con. Nay được chuyên gia tư vấn có giải pháp miếng dán giảm ho cho bé. Mình phải tìm hiểu và mua về sử dụng. Với bé nhà mình chắc chắn mình phải dán sau lưng thì bé mới không gỡ ra được. Cám ơn chương trình với các thông tin rất bổ ích”.

Chương trình tư vấn sức khỏe online được Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng  sản xuất với mục đích góp phần giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao sức khỏe người dân, trên cơ sở cung cấp các kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu.

z2912314164562_a661192d42c618482b8df0b7ad2a8ca7

 Ekip sản xuất chương trình Alo sức khỏe số 4

Tham gia buổi tư vấn sức khỏe, quý vị không chỉ được đón nhận những kiến thức, kinh nghiệm với những giải pháp tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, để chủ động tự phòng, chữa bệnh cho bản thân và gia đình, mà còn có cơ hội nhận được những phần quà giá trị từ các nhãn hàng tài trợ trong chương trình. Chương trình Alo sức khỏe số 4 đã nhận được rất nhiều đăng ký dùng thử sản phẩm miếng dán giảm ho Anti Cough. Sản phẩm Anti Cough được chiết xuất từ thảo dược dạng miếng dán đầu tiên tại Việt Nam. Là trợ thủ đắc lực giải quyết mọi nỗi lo của các mẹ về những vấn đề ho, viêm đường hô hấp như Giảm nhanh các cơn ho, đờm, khò khè, khó thở, nghẹt mũi, chảy nước mũi, Giảm các triệu chứng ho do cảm lạnh thời tiết hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột, Phòng ngừa viêm phế quản cho các bé và người lớn khi thay đổi thời tiết.

z2912312732542_3009f4fc2277c5e92c35a6fbf0b36e03

Miếng dán giảm ho Anti Cough phân phối bởi Ocean pharm

 Chương trình tư vấn sức khỏe online Alo Sức khỏe.

Cơ quan chỉ đạo: Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Đơn vị sản xuất: Ban Kết nối và Phát triển Cộng đồng 

Đơn vị truyền thông: Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

Anna Mai

comment Bình luận

largeer