Chuyên gia bật mí thời điểm thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một trong những bước chăm sóc da quan trọng đối với nhiều chị em, thế nhưng không phải chị em nào cũng biết thời điểm tốt nhất để đắp mặt nã, giúp da hấp thụ được những dưỡng chất tối ưu.
10/12/2020 10:14

Trong số các bước làm đẹp thì đắp mặt nạ là bước chăm sóc da quan trọng và thiết yếu với nhiều chị em, giúp bổ sung dưỡng chất chuyên sâu cho làn da để da đẹp căng mướt. Nhưng để da hoàn hảo, chị em cần chú ý đến thời điểm đắp thì mới đem lại hiệu quả 100%. Vậy đâu mới là thời điểm lý tưởng nhất để đắp mặt nạ, giúp hấp thụ dưỡng chất tối ưu?

Theo các chuyên gia  thời điểm đắp mặt nạ tối ưu nên trong khoảng 8 – 10h tối. Các chuyên gia cho rằng trong khoảng thời gian từ 0h đến 3h sáng là thời điểm da đang tái tạo và phục hồi. Khi chăm sóc da bằng mặt nạ trước 0h sáng sẽ giúp các dưỡng chất của mặt nạ được đưa vào tận đáy da và hỗ trợ cho các quá trình skincare khác được hiệu quả nhất. 

chuyen-gia-bat-mi-thoi-gian-dap-mat-na-ly-tuong-nhat-la-luc-nay

Bạn đắp mặt nạ muộn nhất vào 10h tối, bạn bắt đầu chuẩn bị đi ngủ để da và cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Sau đó vào ban đêm nó sẽ được tái tạo mạnh nhất ở bên trong, ở bên ngoài lại có lớp dưỡng chất chuyên sâu của mặt nạ bổ trợ, từ đó giúp da chạm ngưỡng đẹp đỉnh cao, phát huy tối đa công dụng của mặt nạ dưỡng da.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn phải tẩy trang và làm sạch da mặt để loại bỏ triệt để dầu, bụi bẩn, lớp sừng thừa trên bề mặt da, để dưỡng chất của mặt nạ thấm sâu vào đáy da hiệu quả nhất.

Lưu ý khi đắp mặt nạ:

- Không nên đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt, thực tế thì phương pháp này không phải ai cũng thích hợp.

- Nếu bạn có làn da khô, sau khi rửa mặt và trước khi đắp mặt nạ, bạn có thể thoa kem dưỡng da.

- Bạn có thể dùng khăn ấm chườm lên mặt khoảng 2-3 phút để giữ ẩm cho da và mở lỗ chân lông giúp tăng cường khả năng hấp thụ của tế bào da.

- Sau khi đắp mặt nạ không nên rửa lại với nước mà nên massage nhẹ nhàng để tăng khả năng hấp thụ, tránh lãng phí dưỡng chất. 

Cuối cùng bạn nên thoa thêm 1 lớp kem dưỡng mỏng để ngăn dưỡng chất bay hơi, đừng sợ lớp kem dưỡng sẽ khiến da bí bức, sau khi massage khoảng 2 – 3 phút bạn sẽ thấy dưỡng chất bắt đầu thẩm thấu hoàn toàn trên da.

Theo Kiến Thức

comment Bình luận

largeer