Mách bạn cách đắp mặt nạ đúng để có một làn da tươi trẻ

Đắp mặt nạ là cách chăm sóc da được nhiều người sử dụng hiện nay. Thế nhưng nếu không biết cách đắp mặt nạ đúng thì làn da của bạn sẽ không hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất, dễ bị kích ứng,…
23/09/2020 09:57

Chọn mặt nạ phù hợp với tình trạng da mặt

loi-ich-cua-mat-na-compressor

-      Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là loại sản phẩm phù hợp dành cho những bạn có làn da khô, tiết nhiều dầu vì chúng thường có công dụng trong việc cung cấp độ ẩm, làm mềm mịn và trắng da. Không chỉ thế, mặt nạ giấy còn giúp làm sạch sâu, loại bỏ nám, tàn nhang, mụn trên mặt, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa da.

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng mà chị em có thể lựa chọn những loại mặt nạ giấy với nhiều thành phần khác nhau như: với những mặt nạ có thành phần từ gạo, chanh, vitamin C thì khi dùng sẽ giúp làm sáng da; những loại mặt nạ có thành phần là dưa chuột, lô hội, cà chua thì có công dụng trong việc dưỡng ẩm; còn nếu bạn muốn làm sạch bụi bẩn có trên da thì nên chọn những loại mặt nạ giấy có thành phần mật ong, trà xanh,…

Lưu ý khi đắp mặt nạ giấy thì bạn chỉ nên đắp khoảng 15-20 phút rồi tháo mặt nạ, dùng tay vỗ nhẹ mặt cho tinh chất của mặt nạ thấm đều vào sau, sau đó thì có thể rửa mặt lại với nước sạch hoặc không tùy vào từng loại mặt nạ. Bạn chỉ nên dùng mặt nạ giấy khoảng 1-2 lần/tuần thôi nhé.

-      Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là sản phẩm chuyên dưỡng da vào ban đêm. Loại mặt nạ này có công dụng trong việc cung cấp độ ẩm, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin B, vitamin E, collagen,…

Tùy vào từng loại da mà bạn có thời gian sử dụng khác nhau, cụ thể: nếu da khô thì bạn nên sử dụng mặt nạ ngủ 2-3 lần/tuần, còn nếu là da dầu thì bạn chỉ nên dùng 1 lần/tuần.

Lưu ý, trước khi đắp mặt nạ ngủ thì bạn nên tiến hành làm sạch da, thoa toner (nước hoa hồng) rồi thoa lớp mặt nạ ngủ lên mặt và hạn chế việc tiếp xúc mặt với gối.

-      Mặt nạ đất sét và bùn

Những bạn có làn da bị mụn, dầu hay da hỗn hợp thì nên dùng loại mặt nạ này. Cách sử dụng thì cũng rất đơn giản, sau khi rửa mặt sạch thì bạn dùng tay lấy sản phẩm từ trong lọ ra, rồi đem thoa lên da, chờ khoảng 15-20 phút thì rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

-      Mặt nạ dạng gel

Đây là loại mặt nạ thích hợp dùng cho những bạn đang muốn phục hồi làn da bị tổn thương bởi ánh nắng, hay là những bạn có là da tương đối nhạy cảm, da dầu.

Tương tự như việc sử dụng mặt nạ đất sét, sau khi rửa mặt cho thật sạch thì bạn dùng tay để lấy sản phẩm rồi thoa lên toàn bộ gương mặt, để khoảng tầm 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

-      Mặt nạ lột

Mặt nạ lột là loại mặt nạ giúp bạn loại bỏ được mụn cám, mụn đầu đen có trên da. Vì thế mà loại mặt nạ này không thích hợp dùng cho những bạn đang có làn da nhạy cảm bởi chúng sẽ tác động nhiều đến phần da mặt, có thể làm da bị đau rát, khó chịu.

Với mặt nạ lột thì khi dùng bạn nên chú ý là khi lột xong thì bạn nên rửa sạch mặt, sau đó dùng kem dưỡng ẩm cho da, và chỉ nên dùng khoảng 1-2 lần/tuần nếu dùng quá nhiều thì da sẽ dễ bị mất lớp dầu dẫn đến tình trạng da bị khô, dễ bị lão hóa.

Những điều cần chú ý trước và sau khi đắp mặt nạ

cac-loai-mat-na-phu-hop-voi-nhung-lan-da-thic-hop

-      Trước khi đắp mặt nạ thì bạn nên chú ý làm sạch da bằng các loại sữa rửa mặt để da được thông thoáng, sạch vi khuẩn và chất bụi nhờn có trên da. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy tế bào chế 2-3 lần/tuần để giúp lỗ chân lông trên da được thông thoáng, giúp da hấp thụ các dưỡng chất được tốt hơn. Và để giúp da thẩm thấu được dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn thì bạn cũng nên dùng toner để tăng cường độ ẩm, cân bằng độ PH cho da.

-      Sau khi đắp mặt nạ: trừ mặt nạ ngủ thì sau khi đắp mặt nạ bạn nên rửa mặt lại bằng nước sạch, sau đó để da khô thì bạn tiếp dùng dùng thêm serum, kem dưỡng ẩm để giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp se khít lỗ chân lông, giảm những vấn đề về da như bị thâm, nám, sạm da,…Ngoài ra thì bạn cũng không nên quên việc dùng kem dưỡng mắt, vì da quanh mắt rất dễ bị lão hóa, xuất hiện quầng thâm vì thế bạn cần chú ý đến việc chăm sóc vùng da này nhé.

Việc đắp mặt nạ cho da là một trong những bước quan trọng trong việc chăm sóc da, vì thế bạn nên lưu ý những điều trên để có thể chọn cho da được loại sản phẩm phù hợp, giúp làn da trở nên tươi trẻ, khắc phục được những nhược điểm đang tồn tại trên da nhé.

Diệu Hằng

comment Bình luận

largeer