Có 4 kiểu lão hóa và bạn có thể trẻ hơn nếu biết cách

Ngày nay mọi người trên toàn thế giới đang sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết đến năm 2050, dân số thế giới từ 60 tuổi trở lên dự kiến ​​sẽ đạt tổng cộng 2 tỷ người. Nhưng có một điều quan trọng hơn là làm thế nào để giữ sức khỏe và trẻ cùng một lúc.
12/11/2022 15:18

Có 4 kiểu lão hoá

Empty

Các nhà khoa học cho biết, quá trình lão hóa ảnh hưởng đến con người theo những cách khác nhau. Họ đã nghiên cứu 106 người khỏe mạnh từ 29 đến 75 tuổi, bao gồm cả việc lấy mẫu máu và phân. Kết luận mà họ đưa ra là các kiểu lão hóa là lý do giải thích tại sao mọi người già đi khác nhau.

Khi về già, bạn có thể phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe khác nhau, nhưng một lần nữa, những người khác nhau lại phải đối mặt với những vấn đề khác nhau. Cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra 4 con đường khác nhau: chuyển hóa, miễn dịch, gan và thận. Nhưng họ nói rằng có thể còn nhiều hơn thế.

Mỗi loại lão hoá ảnh hưởng đến bộ phận khác nhau của cơ thể

Empty

Các nhà khoa học đã chia sẻ trong nghiên cứu rằng mỗi "kiểu tuổi tác" ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn và gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau.

- Những người thuộc nhóm tuổi chuyển hóa có thể có xu hướng phát triển bệnh tiểu đường khi họ già đi.

- Các nhà nghiên cứu đề xuất, những người có kiểu tuổi về gan có nguy cơ mắc bệnh gan cao hơn.

- Mẫu miễn dịch dễ bị viêm nhiễm và rối loạn hệ thống miễn dịch.

- Mẫu thận có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh thận khác nhau.

Bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách biết loại của mình

Empty

Một khuôn mẫu không chỉ là một chẩn đoán. Các nhà nghiên cứu cho biết nó thực sự có thể giúp mọi người giảm thiểu các yếu tố nguy cơ sức khỏe . Nếu bạn biết mình sẽ phải đối mặt với những vấn đề nào trong tương lai, bạn có thể bắt tay vào giải quyết chúng từ trước. Vì vậy, về cơ bản cơ thể của bạn có thể trẻ lâu hơn.

Quá trình này rất đơn giản. Trước tiên, bạn phải tìm ra loại người của mình và sau đó bạn có thể bắt đầu thay đổi thói quen của mình. Ví dụ, bạn có thể chọn một cách phù hợp hơn để tập thể dục hoặc tránh một số loại thực phẩm. Theo các nhà nghiên cứu, điều thú vị là bạn có thể trì hoãn quá trình lão hóa chứ không chỉ làm chậm quá trình này.

Loại của bạn có thể được kết hợp

Empty

Nhóm cũng đề cập rằng bạn có thể thuộc nhiều loại. Trong trường hợp này, bạn có thể đối mặt với  nguy cơ tổng hợp đối với các vấn đề sức khỏe khác nhau. Nghiên cứu này trở nên thực sự quan trọng khi bạn hiểu cuộc sống của mình sẽ dễ dàng hơn như thế nào khi bạn có thể thoát khỏi bất kỳ vấn đề sức khỏe nào và tập trung vào việc giữ cho mình trẻ trung.

Lối sống không thể thay đổi kiểu lão hóa của bạn

Empty

Và có một phát hiện đáng chú ý hơn từ nghiên cứu này. Trong suốt 2 năm của thí nghiệm, những người tham gia thử nghiệm không cho thấy xu hướng thay đổi khuôn mẫu của họ. Ví dụ, sau khi thay đổi lối sống như chế độ ăn uống, các mốc tuổi giảm trong một số trường hợp và điều đó chỉ có nghĩa là những người này đang già đi với tốc độ chậm hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer