8 cách vệ sinh cơ thể gây sai lầm nghiêm trọng

Chúng ta đã có thói quen vệ sinh cơ thể hàng ngày từ khi còn nhỏ, nhưng đôi khi chúng ta không nhận ra rằng một số việc đã làm sai. Ngay cả việc đánh răng đơn giản cũng có nhiều sắc thái hơn bạn mong đợi. Nếu bạn không làm theo, bạn có thể làm hại chính mình nhiều hơn.
11/11/2022 15:22

Dùng băng vệ sinh trong suốt cả ngày

Empty

Các chuyên gia không khuyên bạn nên dùng băng vệ sinh trong suốt cả ngày. Chúng nên được thay 3 - 5  giờ một lần. Ngoài ra, nên  thay băng kinh nguyệt sau mỗi 4 giờ, và trong trường hợp kinh nguyệt ra nhiều, bạn nên thay băng sau mỗi 2 giờ. Đối với cốc nguyệt san, thời gian đeo khuyên dùng là 4 - 6  giờ.

Dùng bông ngoáy tai

Empty

Các bác sĩ khuyên bạn nên cẩn thận hơn với tai và ngừng làm sạch chúng bằng Q-tips. Không làm sạch tai bằng bất cứ thứ gì nhỏ hơn khăn lau trên ngón tay. Các nghiên cứu cũng không khuyến khích sử dụng nên xông tai vì chúng không hiệu quả và thậm chí có thể gây thương tích.

Tẩy tế bào chết hàng ngày

Empty

Da mới thay mới sau mỗi 6 tuần và tẩy da chết tích cực thực sự dẫn đến da khô và kích ứng. Sử dụng xơ mướp khi tắm thực chất là một cách tẩy da chết cơ học. Chỉ nên sử dụng xơ mướp hai lần một tuần. 

Không thay đế lót giày

Empty

Tốt hơn hết bạn nên thay lót trong khoảng thời gian từ 6-12 tháng nếu sử dụng thường xuyên. Trước hết, đế lót cũ ngừng hỗ trợ vòm của bạn. Thứ hai, chúng bắt đầu có mùi hôi do vi khuẩn. Đó là lý do tại sao đi giày mà không có tất sẽ không tốt cho sức khỏe.

Không chà xát vùng da dưới cánh tay

Empty

Các chuyên gia nói rằng vùng da dưới cánh tay của bạn cũng cần được tẩy tế bào chết, đặc biệt là nếu bạn cạo râu. Dùng xơ mướp để tẩy tế bào chết toàn thân sau đó tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Nếu vùng da dưới cánh tay của bạn nhạy cảm, hãy sử dụng sữa rửa mặt của bạn.Tẩy tế bào chết cho chúng hai lần một tuần.

Sử dụng xà phòng diệt khuẩn trên mặt

Empty

Mạnh hơn không có nghĩa là tốt hơn. Tốt hơn hết là bạn nên tránh bất kỳ chất tẩy rửa nào làm cho da bạn bị khô và kích ứng. Vì vậy, tránh xà phòng mạnh, kể cả xà phòng kháng khuẩn. Chất kháng sinh trong xà phòng loại bỏ lớp dầu dưỡng ẩm trên da.

Sử dụng xà phòng diệt khuẩn cho tay

Empty

Tốt hơn hết bạn nên  bỏ qua việc sử dụng xà phòng diệt khuẩn hàng ngày cho bàn tay của mình. Các nhà sản xuất đã không chứng minh rằng các thành phần là an toàn để sử dụng hàng ngày và trong thời gian dài. Ngoài ra, không có bằng chứng nào cho thấy xà phòng thông thường kém hiệu quả hơn.

Sử dụng áp lực khi đánh răng

Empty

Một  nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng áp lực nhẹ lên răng hoặc chải răng lâu hơn 2 phút sẽ không làm cho răng sạch hơn. Hơn nữa, nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer