Cô bé 9 tuổi tử vong chỉ vì... ăn một cây kem

Kem là món khoái khẩu của nhiều trẻ em. Tuy nhiên, mới đây một cô bé 9 tuổi người Anh đã tử vong chỉ vì liếm một cây kem làm nhiều bố mẹ lo lắng.
01/02/2021 08:22

Bé Habiba Chishti (9 tuổi) sống với gia đình ở hạt West Yorkshire (Anh). Em cùng với bố mẹ và anh chị đi nghỉ mát ở vùng Costa del Sol (Tây Ban Nha).

Khi đến nơi, ông Wajid Azam Chishti, cha của bé Habiba, đã mua cho con gái một cây kem có sô cô la lỏng bên trên. Ông cũng là một bác sĩ.

Bé Habiba có bệnh hen suyễn, dị ứng nghiêm trọng với trứng và các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều. Do đó, ông Chishti đã hỏi người bán kem 3 lần là kem có chứa thành phần là các loại hạt hay không. Cả 3 lần, người bán hàng rong khẳng định là không có.

Sau khi mua kem, cả gia đình đến một nhà hàng. Tại đây, bé Habiba bắt đầu xuất hiện dấu hiệu bất ổn. Ông Chishti nghĩ đó là do hen suyễn.

kem-shutterstock_emqw

Cả gia đình trở lại khách sạn để lấy ống thuốc hít cho Habiba. Lúc ấy, cô bé vẫn không có dấu hiệu sốc phản vệ. Nhưng ngay sau đó, bé ngã quỵ.

Ông Chishti đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho con trong khi chờ xe cấp cứu đến để đưa đến bệnh viện. Sau 2 ngày điều trị, bé Habiba tử vong vì bị sốc phản vệ, dẫn đến phù não.

Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bé bị sốc phản vệ do thành phần đậu phộng, hạnh nhân, quả phỉ, hạt điều và hồ trăn có trong sô cô la được cho vào kem.

Sau cái chết của con, ông Chishti đã rất đau khổ vì bản thân dù là bác sĩ nhưng vẫn không thể làm gì để cứu con. Ông cho biết trước khi ngã quỵ tại khách sạn, bé Habiba không có các triệu chứng thường thấy của sốc phản vệ.

Các chuyên gia cho biết với những trường hợp bị dị ứng nghiêm trọng như bé Habiba thì chỉ cần liếm một lần lên món gây dị ứng cũng đủ để gây tử vong.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer