Có nên uống cà phê buổi sáng để giảm cân không?

Cà phê khi được uống điều độ vào mỗi buổi sáng và không thêm đường có thể giúp giảm cân cũng như có lợi cho sức khỏe.
09/11/2022 09:22
ca phe

(Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học khuyên rằng chỉ nên uống cà phê sau bữa ăn sáng. Nhiều người uống cà phê vào sáng sớm khi bụng đói để tìm kiếm sự tỉnh táo. Thói quen này khiến quá trình trao đổi chất trở nên chậm hơn và tác động tiêu cực đến việc kiểm soát đường huyết trong máu, tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Nhưng nếu cà phê được uống sau ăn, nó sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, mang đến hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Trong cà phê có chứa caffeine giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để cơ thể hoạt động.

Caffeine cũng là một trong số ít chất có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể. (BMR: Basal Metabolic Rate), tức sự trao đổi chất xảy ra khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi hoặc ngủ.

Axít chlorogenic giúp giảm cân, làm chậm quá trình sản xuất glucose trong cơ thể.

Một số lưu ý trước khi uống cà phê buổi sáng. Chúng ta nên uống cà phê không đường, không sữa và không các chất tạo béo, ngọt.

Vận động nhẹ sau khi uống cà phê khoảng 30-40 phút có thể phân giải lượng mỡ thừa, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong tim rất tốt. Vì sau khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu tăng lên. Nếu kết hợp với vận động nhẹ (đi bộ 10-15 phút, đi thang bộ…), các axit béo sẽ chuyển hóa thành năng lượng, đốt cháy mỡ rất hiệu quả.

Tuyệt đối không tiêu thụ cà phê sau khi uống các thức uống có cồn như rượu vì sẽ gây kích thích sự giãn nở của huyết quản, tăng nhanh tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến tim mạch.

(THEO HEALTH) 

comment Bình luận

largeer