Cơ thể bạn già nhanh hơn nếu ăn uống vào thời gian này

Khi cuộc sống trở nên bận rộn, thật khó để tuân theo một lịch trình nghiêm ngặt, đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn uống bất cứ khi nào bạn có một vài phút rảnh rỗi. Bạn thậm chí có thể trì hoãn các bữa ăn của mình cho đến cuối ngày và ngấu nghiến một thứ gì đó nhanh chóng trước khi đi ngủ.
02/06/2022 22:16

Thói quen này không chỉ khiến bạn đói suốt cả ngày, mà việc ăn uống khuya, ăn uống muộn thực sự có thể khiến bạn già đi nhanh hơn.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Tây Nam của Đại học Texas ở Dallas đã xem xét những người ăn bất cứ khi nào họ muốn cũng như bao nhiêu họ muốn và những người được cho ăn chế độ ăn hạn chế calo vào những thời điểm cụ thể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Họ phát hiện ra rằng những người ăn trong ngày sống lâu hơn gần 20% so với những người ăn bất cứ khi nào và bất cứ thứ gì họ muốn.

Khi bạn ăn sớm hơn, cơ thể bạn có nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn và sử dụng năng lượng từ thức ăn đó. Mặt khác khi bạn ăn muộn hơn, cơ thể bạn đang cố gắng tiêu hóa thức ăn trong khi bạn đang ngủ, điều này có thể dẫn đến các vấn đề như khó tiêu hoặc trào ngược axit.

Điều quan trọng cần lưu ý là khi chúng ta ăn khuya (hoặc gần với thời điểm chúng ta đi ngủ), nó có thể làm rối loạn nhịp sinh học của chúng ta và khiến chúng ta khó ngủ hơn. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề như thiếu ngủ, có liên quan đến các vấn đề sức khỏe như béo phì, bệnh tim và tiểu đường,…

Theo Eatthis

comment Bình luận

largeer