Có thể giảm 14.000 ca tử vong tại Mỹ vào tháng 8 tới nếu duy trì đeo khẩu trang

Viện Đo lường và Đánh giá sức khỏe (IHME) thuộc Đại học Washington, Mỹ dự đoán khoảng 618.523 người sẽ tử vong vì COVID-19 tính đến thời điểm ngày 1/8 năm nay. Nếu 95% dân số nước Mỹ đeo khẩu trang, con số tử vong được dự báo sẽ giảm xuống còn 604.413 trường hợp.
12/04/2021 10:28

Viện này cũng đưa ra kịch bản xấu nhất là người dân Mỹ đi lại tự do như trước khi xảy ra đại dịch dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, thì số ca tử vong được dự đoán sẽ tăng lên 697.573. Những dự báo này được đưa ra dựa trên tiến độ tiêm chủng vaccine và tốc độ lây lan của nhiều biến thể virus tại các bang.

deo khau trang

Hình minh họa.

Tất cả 50 tiểu bang đang lên kế hoạch tiêm chủng vaccine cho người từ 16 tuổi trở lên, bắt đầu từ ngày 19/4. Mặc dù việc tăng cường tiêm chủng là một bước quan trọng trong việc đánh bại virus, nhưng các chuyên gia y tế cảnh báo quốc gia này đang trong cuộc chạy đua với các biến thể, như B.1.1.7 lần đầu tiên được xác định ở Anh, có khả năng gây ra một làn sóng lây nhiễm mới.

Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết vaccine là một công cụ hiệu quả để chống lại sự lây lan của virus, nhưng chúng không hoàn hảo và cần được bổ sung bằng các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang và tránh tụ tập kể cả ở trong nhà. Chính vì thế, bên cạnh việc tiêm chủng, giới chức y tế tha thiết yêu cầu người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer