Cơ thể ra quá nhiều mồ hôi cần chú ý đến "điềm báo" của 5 căn bệnh

Đôi khi mồ hôi ra nhiều, bạn cần cảnh giác hơn, cẩn thận là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm.
04/03/2021 10:50

Cơ thể con người tiết mồ hôi qua các lỗ chân lông để tỏa nhiệt nhằm đảm bảo thân nhiệt bình thường. Sau khi vận động nhiều, mồ hôi sẽ được thực hiện để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, cơ thể con người sẽ đổ nhiều mồ hôi trong tình trạng ăn nhiều đồ cay và kích thích, vận động mạnh, căng thẳng quá mức. Đây là những phản ứng bình thường của cơ thể con người. Tuy nhiên, đôi khi đổ mồ hôi đòi hỏi bạn phải cảnh giác hơn. dịch bệnh.

Các bệnh có thể do đổ mồ hôi nhiều

1. Bệnh tim

Viêm nội tâm mạc có biểu hiện là đổ mồ hôi vào ban đêm, vì khi vi khuẩn hoặc vi rút xâm nhập vào màng trong của tim, tim sẽ có phản ứng viêm, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn tim mạch, không chỉ tăng tiết mồ hôi mà còn kèm theo đau cơ thể và sốt., nhức mỏi chân tay, ớn lạnh và các phản ứng có hại khác, một số ít người sẽ kèm theo tiếng thổi ở tim. 

Nếu phát hiện những biểu hiện trên, đừng chần chừ mà hãy đến ngay bệnh viện để điều trị, không để tình trạng bệnh kéo dài.

Ngoài ra, bệnh mạch vành tim do tắc nghẽn động mạch tim cũng có thể dẫn đến tăng tiết mồ hôi, lúc này cũng sẽ kèm theo các cơn đau do phóng xạ, suy nhược cơ thể, khó thở, buồn nôn và các biểu hiện khác. thuốc liên quan.

2. Bệnh lao 

Bệnh lao bộc phát sẽ có các biểu hiện như tăng tiết mồ hôi vào ban đêm, ớn lạnh, ho dai dẳng, khi có các triệu chứng trên cần đi khám kịp thời để tránh bệnh nặng thêm và lây truyền cho người khác.

Bệnh lao là bệnh truyền nhiễm, chủ yếu ở phổi và lây qua đường hô hấp, khi phát hiện cần đi khám kịp thời và thực hiện tốt công tác cách ly để tránh lây lan cho người khác.

3. Lo lắng

Trong trường hợp căng thẳng hoặc lo lắng cao, cơ thể con người sẽ đổ nhiều mồ hôi, đây là phản ứng bình thường của cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu bạn bị lo lắng, bạn sẽ thường xuyên bị hồi hộp, đổ mồ hôi , lo lắng và các triệu chứng khác. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động xã hội bình thường mà còn gây buồn nôn, căng thẳng quá mức, lo lắng, mất ngủ, tiêu chảy và các phản ứng có hại khác, cần đến bệnh viện kịp thời và nhờ sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa tâm thần.

Lo lắng phần lớn là do tinh thần căng thẳng quá mức. Bạn nên học cách thư giãn và thực hiện các hoạt động giúp giảm căng thẳng, chẳng hạn như đi bộ, hát, nghe nhạc và xem phim.

20171203_123912_009527_mohoi.max-800x800

4. Cường giáp

Khi cơ thể con người tiết ra quá nhiều hormone tuyến giáp sẽ xảy ra hiện tượng cường giáp, làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra quá mức dẫn đến hưng phấn thần kinh giao cảm, biểu hiện như cường dương, tim đập nhanh, run tay, hồi hộp, mất ngủ và các triệu chứng khác.

Nếu có các triệu chứng trên, bạn nên kịp thời đến bệnh viện thăm khám để xác định tình trạng cơ thể, không để tình trạng bệnh kéo dài, lâu ngày gây ảnh hưởng xấu, tổn hại đến sức khỏe.

5. Bệnh bạch cầu

Một triệu chứng bệnh quan trọng của bệnh bạch cầu là chứng tăng bạch cầu, kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, sốt, khó thở, chảy máu, ớn lạnh và sụt cân. Người bệnh thường đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm. Bạn cần đi khám kịp thời và chăm sóc để bảo vệ bản thân và tránh nhiễm trùng. và chảy máu.

Ngoài ra, một số bệnh bạch huyết như ung thư hạch cũng có thể có những phản ứng bất lợi như tăng tiết mồ hôi ban đêm, mệt mỏi, sốt, phù toàn thân, đau bụng.

Phần kết luận

Đổ mồ hôi nhiều không có nghĩa là trong cơ thể có bệnh, trong tình huống bình thường ra mồ hôi là bình thường, lúc này cơ thể bình thường đã đủ thủy. Tuy nhiên, nếu có những biểu hiện không rõ nguyên nhân như tăng tiết mồ hôi, suy nhược cơ thể, mệt mỏi… thì bạn cần chú ý hơn và đến bệnh viện khám kịp thời để loại trừ nguyên nhân bệnh và khẳng định tình trạng sức khỏe của mình.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer