Cơ thể sẽ phản ứng ra sao nếu bạn ngừng ăn muối?

Nhiều người trong chúng ta đã tập trung vào việc ăn ít muối và trong một số trường hợp đã bỏ qua nó hoàn toàn vì muối được coi là không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Điều này không hoàn toàn đúng, vì muối là một chất điện phân quan trọng giúp cơ thể chúng ta hoạt động bình thường.
24/12/2021 14:38

Nếu bạn đã quyết định tránh muối, hãy chắc chắn rằng bạn không loại bỏ nó hoàn toàn và cố gắng hiểu cơ thể sẽ phản ứng như thế nào với sự thay đổi mới này.

Bạn sẽ tăng cân

Empty

Muối i- ốt rất quan trọng đối với nội tiết tố của bạn và nếu bạn cắt giảm hoàn toàn lượng muối ăn vào, nguồn i-ốt của bạn sẽ trở nên hạn chế. Kết quả là bạn có thể bắt đầu tăng cân, mặt sưng húp, da khô, yếu cơ và mệt mỏi.

Không tốt cho tim mạch

Empty

Chế độ ăn ít natri đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về tim. Nhưng điều này có thể không đúng với tất cả mọi người, đặc biệt nếu trái tim của bạn khỏe mạnh. Bởi vì có một  nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi chúng ta ăn ít hơn và cũng như quá nhiều muối, nó có thể làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với tình trạng tim mạch mà chúng ta đã có.

Ảnh hưởng đến tình trạng kháng insulin

Empty

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi chúng ta không cung cấp đủ natri trong chế độ ăn uống của mình, nó có thể ảnh hưởng đến tình trạng kháng insulin của chúng ta. Điều này có nghĩa là cơ thể chúng ta sẽ không phản ứng tốt với insulin và nó có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn.

Bị mất nước

Empty

Khi nồng độ natri giảm mạnh trong máu, bạn có thể gặp các triệu chứng rất giống với tình trạng mất nước. Vì vậy, bạn có thể bị khô miệng, chóng mặt, khát nước và ít đi vệ sinh hơn.

Cảm thấy buồn nôn

Empty

Không ăn muối có thể có tác động lớn đến mức cholesterol. Mặc dù điều này thường không có các triệu chứng ban đầu, nhưng nó có thể tấn công các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả tim của bạn. Một trong những triệu chứng mà bạn có thể gặp phải là buồn nôn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer