Mẹo để cải thiện dinh dưỡng cho trẻ mới biết đi

Dinh dưỡng của trẻ mới biết đi phải đầy đủ vì trẻ tham gia nhiều hoạt động thể chất ở độ tuổi này. Ở độ tuổi này, trẻ đòi hỏi một chế độ ăn uống cân bằng để giữ cho chúng luôn tràn đầy năng lượng.
23/12/2021 12:12

Mẹo để cải thiện dinh dưỡng cho trẻ mới biết đi

1. Trẻ mới biết đi không thể ngồi lâu. Vì vậy, bạn không thể mong đợi trẻ ăn tất cả mọi thứ được phục vụ trong một bữa ăn lớn. Cho trẻ ăn từng phần nhỏ hơn. Trình bày món ăn cho trẻ một cách hấp dẫn. Cố gắng thêm màu sắc cho bữa ăn.

2. Porridge được chế biến bằng cách sử dụng các loại ngũ cốc khác nhau như ragi, lúa mì, đậu nành và các gam khác là một chất bổ sung tuyệt vời và cũng đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Rửa sạch từng hạt, để cho chúng nảy mầm, sau đó rang kỹ và xay thành bột mịn. Món cháo này có thể được chế biến với đường và sữa, nếu trẻ thích ăn ngọt hoặc với muối, nếu trẻ thích ăn mặn. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều hoặc đậu phộng cũng có thể được thêm vào.

3. Bao gồm ít nhất một hoặc hai trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày của anh ấy. Nếu trẻ thích ăn một mình, hãy cho trẻ ăn cả trái cây sau khi rửa cẩn thận. Nếu không, hãy cắt nhỏ và phục vụ anh ta với kem hoặc mật ong.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

4. Rau hấp là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, nhưng hầu hết trẻ mới biết đi không thích chúng. Vì vậy, hãy phục vụ rau cùng với nước chấm. Các loại nước chấm này có thể được chuẩn bị bằng cách sử dụng sữa chua và thảo mộc tự làm tại nhà.

5. nấu đậu lăng với rau. Nó có thể được nghiền với nhau, nêm gia vị nhẹ và trộn với cơm để tạo ra một bữa ăn hoàn chỉnh. Đậu lăng và các loại rau ăn lá là những thành phần quan trọng trong nhu cầu ăn uống của trẻ.

6. Trẻ mới biết đi thích ăn mì và mì ống. Thêm các loại rau khác nhau trong khi chuẩn bị mì. Phô mai cũng có thể được bao gồm với mì ống.

7. Parathas là một lựa chọn lành mạnh cho trẻ mới biết đi, những người đã sẵn sàng nhai thức ăn của mình. Điều này mang lại cho bạn lợi thế khi thêm pho mát cùng với rau vào nhồi paratha.

8. Chuẩn bị sữa lắc hoặc sinh tố, sử dụng sữa và ít đường. Một lợi thế của việc này là trẻ nhận được sự bổ sung của sữa và vitamin từ trái cây. Điều này cũng dễ khiến trẻ nuốt chửng.

9. Bao gồm đồ ăn nhẹ trong chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ. Nhưng hãy lưu ý rằng bạn chuẩn bị các món ngon bằng cách sử dụng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe và các loại dầu giàu omega 3 như ô liu, đậu nành hoặc hạt cải dầu.

10. Các món tráng miệng như gajar ka halwa, jamun paneer, kem nhà làm hoặc chikki đậu phộng là những món mà hầu hết trẻ em đều thích. Cố gắng chuẩn bị tất cả những thứ này ở nhà để đảm bảo rằng chúng không chứa bất kỳ chất bảo quản nào.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer