Công bố chính thức khẩu hiệu, logo và linh vật của SEA Games 31

Tổng cục Thể dục thể thao đã chính thức thông qua khẩu hiệu, logo và linh vật của SEA Games 31.
12/01/2022 18:42

Tổng cục Thể dục thể thao đã chính thức thông qua khẩu hiệu (slogan) của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11( ASEAN Para Games 11).

Empty

Sao la là linh vật chính thức của SEA Games 31

Theo đó, khẩu hiệu chính thức với tên gọi tiếng Anh là "For a Stronger South East Asia" và tiếng Việt là "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn". Slogan này mang ý nghĩa lớn lao, truyền tải thông điệp rằng Chính phủ, nhân dân các nước hãy chung sức xây dựng một Đông Nam Á đoàn kết, phát triển và phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Cùng với việc ban hành quyết định công nhận khẩu hiệu chính thức của Đại hội, ban tổ chức cũng công bố logo của SEA Games 31: "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V".

Empty

Logo chính thức của SEA Games 31

Ý tưởng này bắt nguồn từ hình ảnh vận động viên đặt bàn tay lên ngực trái, cùng vang lên bản Quốc ca trước mỗi lượt thi đấu đầy thiêng liêng. Ngoài ra, cánh chim là biểu tượng cho ý chí phi thường, khát vọng chinh phục và tinh thần thể thao cao cả.

Trước đó, linh vật của SEA Games 31 và Para Games 11 cũng đã được thông qua với hình ảnh "Sao la". Sao la là một trong những loài thú quý hiếm nhất thế giới, sinh sống trong núi rừng Việt Nam và Lào.

Loài động vật này được xếp hạng bảo tồn cấp trong sách đỏ Việt Nam. Thông qua biểu tượng Sao la giúp bạn bè trong khu vực và quốc tế biết thêm về những giá trị đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước hình chữ S. 

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer