Nguy cơ hoãn SEA Games 31 vì COVID-19

SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức đối diện với quá nhiều thách thức từ đại dịch COVID-19, và khả năng đại hội này phải hoãn đang được tính đến.
07/06/2021 12:38

Theo kế hoạch, SEA Games 31 được tổ chức từ ngày 21/11 đến 2/12 với 40 môn thể thao và 520 nội dung. Hà Nội là nơi đăng cai chính, cùng 11 địa phương là Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Phú Thọ.

Dù từng tổ chức SEA Games rất thành công vào năm 2003, tuy nhiên Việt Nam đang đối mặt với rất nhiều bài toán khó trong lần đăng cai đại hội thể thao khu vực năm nay.

Thời gian từ nay tới ngày khai mạc SEA Games không còn nhiều, trong khi dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, cả trong và ngoài nước.

Trao đổi với báo chí ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài nên các hạng mục chuẩn bị cho ngày hội thể thao bị chậm tiến độ hơn so với sự kiến, đặc biệt là các việc sửa chữa, nâng cấp các công trình phục vụ SEA Games. Quan điểm của ban tổ chức là SEA Games chỉ có thể diễn ra trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Trên hết vẫn là tính an toàn cho các vận động viên, huấn luyện viên và những người tham gia tổ chức SEA Games 31.

mmms

Sao la- Linh vật của SEA Games 31

Hiện ngành thể thao chỉ có thể tiến hành chuẩn bị các hạng mục trong phạm vi và điều kiện cho phép. Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết thêm, trong bối cảnh toàn xã hội đang tập trung mọi nguồn lực để chống dịch COVID-19, ngành thể thao cũng không thể đưa ra bất kỳ đề xuất nào. Đó là chưa kể, Hà Nội và các tỉnh lân cận đăng cai các môn thi đấu tại SEA Games 31 cũng cần ưu tiên công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu. Mọi công tác chuẩn bị cũng như đề xuất đều dựa trên tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Thời điểm hiện tại, các đội tuyển quốc gia đều đang tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 tại các trung tâm huấn luyện quốc gia. Theo ông Phấn, các đội tuyển đều tuyệt đối tuân thủ mọi quy định phòng, chống dịch. Các đội tuyển phải cấm trại để tập luyện một cách triệt để. Việc xin triển khai tiêm vaccine COVID-19 vẫn diễn ra theo kế hoạch.

smm

Sân vận động Mỹ Đình-nơi diễn ra khai mạc SEA Games 31

sdd

Các VĐV Việt Nam nhiều khả năng không thể tranh tài tại SEA Games 31

Cho tới thời điểm này, theo như quan điểm của Tổng cục TDTT, việc tổ chức SEA Games 31 trong năm 2021 là rất nhiệm vụ khó khả thi. Tổng cục TDTT thể thao sẽ tham mưu với Bộ VHTT&DL cụ thể để làm việc với các Bộ, ban ngành liên quan, trước khi trình lên cấp trên xin ý kiến cụ thể việc có thể tổ chức Sea Games 31 trong năm nay hay không.

Trần Tuyên - TH

comment Bình luận

largeer