Củ nghệ có thể giảm bớt các triệu chứng trầm cảm

Củ nghệ có chứa các đặc tính chống viêm, khử trùng, chống nấm và kháng khuẩn, tất cả là nhờ vào chất curcumin - hợp chất có trong nghệ. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia khẳng định rằng hợp chất curcumin trong nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm có khả năng cải thiện một số tình trạng sức khỏe bao gồm trầm cảm nhẹ và rối loạn trầm cảm nặng (MDD).
26/10/2021 14:35

Chống lại chứng viêm mãn tính

Mặc dù trầm cảm không phải là một rối loạn viêm nhiễm, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chứng viêm và trầm cảm. Không phải tất cả mọi người bị trầm cảm đều có các vấn đề về viêm nhiễm và ngược lại, tình trạng viêm mãn tính và trầm cảm làm trầm trọng thêm lẫn nhau. Curcumin, một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm bớt các triệu chứng trầm cảm bằng cách chống lại chứng viêm mãn tính.

Thúc đẩy sự phát triển thần kinh

Curcumin cũng được cho là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển thần kinh ở một số vùng nhất định của não. Yếu tố dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não hoặc BDNF (một trong những yếu tố dưỡng thần kinh chính đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì và tồn tại của các tế bào thần kinh trong não), có mối liên hệ trực tiếp với bệnh trầm cảm, chỉ ra rằng những người bị trầm cảm có BDNF giảm. BDNF rất quan trọng cho trí nhớ và học tập, cũng như ăn uống. Các nghiên cứu (thử nghiệm trên động vật) đã chỉ ra rằng curcumin có thể làm tăng mức BDNF trong não, có thể kiểm soát các rối loạn não như trầm cảm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kết hợp với các loại thảo mộc khác

Một số nghiên cứu cho thấy rằng curcumin khi được sử dụng kết hợp với nghệ tây (một loại thảo mộc khác), nó làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Một nghiên cứu đã khám phá việc kết hợp piperine (hạt tiêu) và curcumin (nghệ) để điều trị trầm cảm và thu được kết quả tích cực.

Tăng hiệu suất của thuốc chống trầm cảm

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng chất curcumin có thể giúp thuốc chống trầm cảm hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng chất bổ sung curcumin hoặc nghệ để điều trị trầm cảm. Lưu ý, bạn không nên sử dụng nghệ hoặc curcumin thay cho các loại thuốc chống trầm cảm được chỉ định. Thêm nữa, những người bị rối loạn chức năng ống mật hoặc sỏi mật có thể cần tránh nghệ. Ngay cả phụ nữ mang thai cũng có thể cần sự đồng ý của bác sĩ để thử dùng tinh bột nghệ.

Làm thế nào để sử dụng nghệ cho bệnh trầm cảm?

Là một chất bổ sung: Thực phẩm bổ sung củ nghệ có sẵn ở hầu hết các cửa hàng y tế ở dạng cồn và chiết xuất. Hãy chắc chắn rằng bạn mua thực phẩm bổ sung có 95% curcumin.

Thêm vào thực phẩm: Thêm nghệ vào thực phẩm của bạn cũng có thể có lợi. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu được điều tương tự.

Nước chanh nghệ trị trầm cảm:

Nguyên liệu: Bạn sẽ cần nước ép của một quả cam, 4 thìa mật ong, 2 quả chanh, 4 cốc nước và 2 thìa bột nghệ.

Cách chế biến : Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu và uống ngày 1 lần trong 7 ngày.

Lưu ý: Nghệ có lợi cho những người bị trầm cảm, nó không có nghĩa là ăn nghệ hoặc uống sữa nghệ sẽ chữa khỏi một cách kỳ diệu tình trạng sức khỏe tâm thần, mà do thành phần trong nghệ như curcumin có thể giúp ích để giảm bớt các triệu chứng trầm cảm

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer