Cựu Thủ tướng Mahathir trở thành lớn tuổi nhất Malaysia tiêm vaccine ngừa COVID-19

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad hiện đang 95 tuổi và phu nhân Siti Hasmah Mohamad Ali ngày 7/3 vừa qua đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.
08/03/2021 10:26

Phát biểu với báo giới sau khi tiêm vaccine Pfizer-BioNTech tại Trung tâm phân phối vaccine Langkawi, ông Mahathir cho biết không cảm thấy bất kỳ ảnh hưởng gì sau khi tiêm và tất cả thời gian chỉ mất hơn một phút. Ông cũng kêu gọi người dân tin tưởng vào tính hiệu quả của vaccine và nhanh chóng đăng ký tiêm phòng để ngăn chặn dịch bệnh. 

02-malaysia-02

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, số ca mắc COVID-19 mới tại Malaysia đang giảm dần. Ngày 7/3, nước này ghi nhận 1.683 ca mắc mới và 3 ca tử vong. Malaysia ghi nhận số ca mắc mới cao nhất là 5.728 ca vào ngày 30/1 vừa qua với 13 ca tử vong.

* Cùng ngày, Ethiopia đã tiếp nhận lô đầu tiên gồm 2,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong bối cảnh nước này sẽ tiến hành tiêm chủng trong những ngày tới. 

Lô vaccine AstraZeneca này do Viện Huyết thanh của Ấn Độ sản xuất, được chuyển cho Ethiopia trong khuôn khổ Cơ chế cung cấp vaccine toàn cầu (COVAX) do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đứng đầu.

Trong một tuyên bố, WHO cho biết những lô vaccine tiếp theo sẽ tới nước này trong những tuần tới. Theo kế hoạch, Ethiopia sẽ tiêm ngừa COVID-19 cho nhóm đối tượng đầu tiên là đội ngũ nhân viên y tế của nước này. Ethiopia đặt mục tiêu tiêm chủng cho 20% trong tổng số gần 110 triệu dân của nước này vào cuối năm nay. 

Cho đến nay, Ethiopia ghi nhận 165.029 ca mắc COVID-19, đứng thứ 5 ở 5 ở châu Phi và đứng đầu ở khu vực Đông Phi về số ca nhiễm. Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Phi, trong tháng qua, số ca nhiễm ở nước này đã tăng trung bình 12%/tuần và số ca tử vong tăng 37%/tuần.

Theo báo Tin Tức

comment Bình luận

largeer