Đà Nẵng dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đà Nẵng là địa phương tiếp theo quyết định dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu.
08/02/2021 09:09

Ngày 7/2, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành trên cả nước và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư ngày 3/2/2021 về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021 cho nhân dân, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố dừng hoạt động bắn pháo hoa chào mừng năm mới trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, địa phương liên quan quan tâm, thăm hỏi, động viên, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, công nhân không có điều kiện về quê, phải ở lại thành phố Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán 2021 đảm bảo mọi người dân đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

phao hoa

Hình minh họa.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng cũng cho tạm dừng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và các hoạt động tập trung đông người để chủ động phòng dịch.

Thành phố Đà Nẵng đã lập 14 chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố từ ngày 6/2 và tại các bến xe, nhà ga đường sắt, cảng Đà Nẵng, sân bay. Các chốt kiểm soát dịch liên ngành thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, liên tục các ngày trong tuần đến khi có thông báo kết thúc nhiệm vụ của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, tại Hà Nội, ngày 2/2/2021, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng cho biết sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã vào đêm 30 Tết như dự kiến (6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp). Thay vào đó, thành phố đang nghiên cứu phương án bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thích hợp, truyền hình trực tiếp để phục vụ người dân. Điểm bắn pháo hoa sẽ không được tập trung đông người và đảm bảo nghiêm ngặt yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 4/2, Bí thư Thành ủy TP Hạ Long cho biết TP sẽ dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa để dành toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa cho việc mua kit test xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Chiều 6/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã ký thông báo về việc không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 7/2, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ phát thông báo số 258 về việc Cần Thơ dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer