Đà Nẵng: Huyện Hòa Vang triển khai chiến dịch tiêm vaccine uốn ván, bạch hầu

Nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu, uốn ván và hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bạch hầu, uốn ván trong cộng đồng, từ ngày 27/10 đến 31/10/2022, Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang triển khai Kế hoạch tiêm bổ sung vaccine uốn ván - bạch hầu giảm liều (Td) cho gần 3.000 trẻ em trên địa bàn huyện.
25/10/2022 16:28

Bạch hầu là một bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu gây ra. Vi khuẩn tiết ra độc tố gây tổn thương cho nhiều tổ chức và cơ quan của cơ thể. Bệnh lây truyền trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua đường hô hấp hoặc gián tiếp qua đồ chơi, vật dụng có dính chất tiết của người bị nhiễm vi khuẩn bạch hầu.

Uốn ván là một bệnh cấp tính do vi khuẩn uốn ván gây ra. Bệnh lây qua da và niêm mạc bị tổn thương. Một trong các biện pháp phòng, chống dịch uốn ván, bạch hầu hiệu quả nhất và căn cơ nhất đó là tiêm vaccine để phòng, chống dịch toàn diện và mang tính bền vững.

bachhau

Tất cả trẻ học lớp 2 trong trường học và trẻ 7 tuổi không đi học tại cộng đồng đang sinh sống trên địa bàn huyện Hoà Vang sẽ được tiêm 01 mũi vaccine Td. Ngoại trừ các trường hợp trẻ đã tiêm vaccine có chứa thành phần uốn ván hoặc bạch hầu trong thời gian 01 tháng trước khi triển khai. Trong chương trình tiêm vaccine Td lần này, Hoà Vang sẽ triển khai tiêm cho trẻ đang là học sinh lớp 2 tại 19 điểm là các trường học cơ sở ở các xã. Đồng thời, tại các trạm y tế xã sẽ triển khai tiêm chủng cho những trẻ không đi học và thực hiện tiêm vét. 

Để nâng cao hiệu quả công tác tiêm chủng, tạo miễn dịch tốt trong cộng đồng, đồng thời duy trì miễn dịch, bảo vệ trẻ lâu dài, các bậc phụ huynh cần chủ động phối hợp với nhà trường và ngành y tế để đưa trẻ tới các điểm tiêm trên và đảm bảo cho tất cả các trẻ 7 tuổi đều được tiêm một mũi vaccine Td trong chiến dịch để phòng bệnh uốn ván và bạch hầu.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng

comment Bình luận

largeer