Đà Nẵng lập chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn, Hà Nội tăng tốc tiêm chủng vaccine

Với quy mô tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã bố trí 66 điểm tiêm cố định tại tất cả các quận huyện và 2 điểm tiêm trên xe lưu động. Huy động toàn bộ nhân viên y tế, bố trí tiêm từ 7h - 23h.
10/09/2021 07:13

Cụ thể, Đà Nẵng tiến hành tiêm mũi 1 cho các đối tượng gồm: lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các quận, huyện, xã, phường: ban điều hành phòng chống dịch COVID-19 các cấp; người làm trong các cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam; lực lượng hải quan; người lao động tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp (ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động nhiều, và các doanh nghiệp có tính chất công việc tiếp xúc nhiều người).

Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: vận tải (ưu tiên người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận tải, hàng hóa, đặc biệt là những người hoạt động trong khu cách ly, phong tỏa, khu vực giãn cách…); dược (dược sĩ làm việc tại các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn); ngân hàng (ưu tiên nhóm đối tượng nguy cơ cao như: bảo vệ, nhân viên giao dịch thường xuyên tiếp xúc nhiều người); điện, nước; lương thực, thực phẩm (ưu tiên các tiểu thương tại các chợ, nhân viên giao dịch tại các siêu thị, cửa hàng lớn, chủ cửa hàng tạp hóa, chủ tiệm ăn, quán ăn tại các quận, huyện); hàng không, bưu chính, viễn thông, truyền hình, xăng dầu, gas (ưu tiên nhóm đối tượng nguy cơ như: lái xe, nhân viên bán hàng); dịch vụ thiết yếu khác.

tiemchung

Người dân từ 18 - 65 tuổi tại các khu vực có mật độ dân số cao thuộc 3 quận: Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ (chọn các khu dân cư có mật độ dân số cao, ưu tiên ngõ, hẻm, kiệt, chọn các vùng xanh trong các vùng đỏ, vàng).

Nhân viên vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, nước thải; nhân viên cơ quan hành chính tiếp xúc nhiều người.

Tại Hà Nội, thành phố đang tăng tốc tiêm chủng vaccine COVID-19, tổ chức thêm điểm lưu động. Thành phố vừa nhận được thêm 1 triệu liều vaccine COVID-19 Vero Cell của Sinopharm.

Sở Y tế Hà Nội cho biết gần 1 triệu liều vaccine này sẽ tiêm cho người từ 18 tuổi và mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine này. Ưu tiên lực lượng tuyến đầu chống dịch, người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của thành phố và các nhóm đối tượng khác căn cứ vào lượng vaccine được phân bổ.

Hà Nội đặt mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh trước 15/9 bằng việc hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và chiến lược xét nghiệm toàn bộ dân cư.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer