Đà Nẵng: Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến phố

Sáng ngày 25/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên Đà Nẵng có mưa to đến rất to, dự báo trong các giờ tiếp theo vẫn duy trì lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 120mm.
25/09/2023 11:34

Trong đó, một số nơi ghi nhận mưa rất to như phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu: 162mm; phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ: 153mm; phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê và phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ: 140mm…

Mưa dồn dập trút xuống trong thời gian ngắn khiến nhiều nơi xuất hiện ngập úng. Tại khu vực quận Liên Chiểu, tuyến đường Tôn Đức Thắng đoạn từ bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng kéo xuống chân cầu vượt Ngã ba Huế bị ngập một đoạn dài hàng trăm mét.

Nhiều ô tô, xe máy chen lấn rất vất vả để băng qua đoạn này. Đã có tình trạng xe máy bị ngập nước, chết máy khi cố chen vào khu vực ngập sâu.

Một số khu vực thấp trũng tại quận Liên Chiểu như các kiệt hẻm đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, cũng có dấu hiệu ngập cục bộ khi mưa lớn.

danang
Mưa lớn tại Đà Nẵng gây ngập nhiều con phố

Mưa lớn tại Đà Nẵng gây ngập nhiều con phố

Tại khu vực trung tâm thành phố, nhiều tuyến đường rơi vào cảnh ngập lụt. Các tuyến đường Hải Phòng, Trần Cao Vân, Quang Trung, Tống Phước Phổ vốn là điểm thường xuyên ngập nước đều lên tới lề đường.

Trong khi đó, nhiều tuyến đường tại các khu đô thị mới cũng ngập cục bộ khiến người dân bất ngờ. Tại đường Võ An Ninh, phường Hòa Xuân, có một điểm ngập hơn 20cm trên đường. Người dân ở đây cho biết ngập là do cống chưa kịp khơi thông.

Tại khu vực đường Núi Thành giao với đường 30-4, ngập nặng. Một số ô tô và xe máy chết máy khi cố băng qua khu vực này. Người dân phải đưa xe máy lên vỉa hè hoặc quay đầu tìm đường khác để đi.

Theo Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới khiến Đà Nẵng có mưa to đến rất to. Dự báo trong sáng nay tới trưa, tại Đà Nẵng tiếp tục duy trì mưa to đến rất to. Lượng mưa 3 giờ tới phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

Do mưa cường độ lớn tập trung trong thời đoạn ngắn có khả năng gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp và các khu đô thị trên địa bàn thành phố, gây cản trở giao thông và thiệt hại tài sản; nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

comment Bình luận

largeer