Đã tìm ra 3 thực phẩm hại dạ dày nhất nên từ bỏ càng sớm càng tốt

Dạ dày của chúng ta là bộ phận quan trọng nhất trong hệ tiêu hóa và là con đường cung cấp chất dinh dưỡng chính cho cơ thể. Một khi dạ dày có vấn đề thì các cơ quan khác cũng sẽ bị ảnh hưởng, gây ra những mức độ ảnh hưởng khác nhau và sau đó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của cơ thể.
26/01/2021 08:23

1. Thực phẩm sống và lạnh

Hiện nay sở thích ăn một số món sashimi, thịt bò sống hoặc bít tết nửa sống đang dần xuất hiện trên bàn ăn của mọi người. Cũng có một số người lấy thức ăn bảo quản trong tủ lạnh ra vì sợ hỏng mà ăn không làm nóng. Tuy nhiên, những thức ăn này chưa được tiệt trùng ở nhiệt độ cao, đặc biệt là thịt và một số thức ăn để qua đêm rất dễ nhiễm khuẩn. Nếu ăn thường xuyên sẽ không tốt cho cơ thể.

Đặc biệt đối với những người có đường tiêu hóa kém, ăn quá nhiều cũng có thể dẫn đến nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, gây tiêu chảy, đau bụng, đau dạ dày, buồn nôn và nôn và các triệu chứng bất lợi khác. Từ đó làm giảm sức đề kháng đường tiêu hóa và gây nguy hiểm cho sức khỏe đường tiêu hóa.

153116-1

2. Rau muối chua

Món rau muối chua được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, một lượng lớn muối ăn được cho vào thực phẩm trong quá trình muối chua để bảo quản tốt hơn, đồng thời cũng sinh ra nhiều nitrit trong quá trình bảo quản, ăn thường xuyên dễ gây kích thích niêm mạc dạ dày và gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Sự xuất hiện của các loại bệnh về dạ dày, ăn lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

1

3. Xúc xích nướng

Đây là một trong những thực phẩm phổ biến nhất trong các món ăn vặt ven đường, và do đó nó được hầu hết mọi người thích. Nhưng xúc xích là thực phẩm chế biến sẵn có chứa nhiều phụ gia thực phẩm, nêm nhiều gia vị sau khi nướng than hoa sẽ sinh ra nhiều chất độc hại, vệ sinh thực phẩm lề đường không đảm bảo.Nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, gây khó chịu cho dạ dày và gây nguy hiểm cho sức khỏe. 

x3-1584937495087756313044

Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, có 4 thói quen xấu gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày, cần thay đổi kịp thời

  • Thường xuyên ăn món mang đi;
  • Uống nước thô thường xuyên;
  • Hút thuốc và uống rượu lâu dài;
  • Thức đêm lâu khó ngủ.

Những việc làm giúp cải thiện dạ dày

1. Ăn uống điều độ

Bệnh dạ dày khác với các bệnh khác, cần phải điều chỉnh từ từ, duy trì thói quen ăn uống điều độ cũng là một phần quan trọng để nuôi dưỡng dạ dày. Vì vậy bạn có thể thường xuyên ăn nhiều thức ăn dễ hấp thụ, không những thế có thể giảm gánh nặng trên dạ dày mà còn tăng cường dinh dưỡng, duy trì cho dạ dày hoạt động bình thường giúp dạ dày luôn khỏe mạnh.

2. Giữ một giấc ngủ ngon

Cần biết rằng, thức khuya thường xuyên rất có hại cho cơ thể, đồng thời cũng làm giảm sức đề kháng của cơ thể, chống lại bệnh tật. Vì vậy, cần đảm bảo ngủ đủ giấc mới có thể khắc phục hiệu quả những tổn thương trong cơ thể, cho cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, đảm bảo ngày hôm sau tràn đầy năng lượng, cơ thể khỏe mạnh thì bệnh dạ dày sẽ tự nhiên dần dần cải thiện.

Phạm Huyền (tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer