Đã xử lý xong sự cố cháy ở bãi rác Cam Ly

Sau gần 1 tháng nỗ lực triển khai nhiều biện pháp chữa cháy, đến sáng 7/4, đám cháy ở bãi rác Cam Ly đã được dập tắt hoàn toàn. Khói và mùi do cháy rác gây ra cũng đã được xử lý.
08/04/2023 09:01

Giữa trưa ngày 7/4, công nhân của Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt vẫn đang túc trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt cho biết: Ngay sau khi phát hiện cháy tại bãi rác, đơn vị đã chủ động tổ chức lực lượng và phương tiện phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy thực hiện việc chữa cháy.

Quang cảnh bãi rác Cam Ly

Quang cảnh bãi rác Cam Ly

Sau 2 ngày có sự tham gia của lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, đám cháy đã được khống chế. Những ngày sau đó, Công ty tiếp tục tổ chức cho công nhân đảo rác và tưới nước liên tục nhằm dập tắt những điểm cháy nhỏ, âm ỉ còn lại. Đến nay, các điểm cháy nhỏ cũng đã được khống chế và dập hoàn toàn. Công ty cũng tăng cường phun hoá chất khử khuẩn, xử lý vệ sinh môi trường. 

Những ngày qua, mặc dù TP Đà Lạt có mưa, nhưng do bãi rác có nhiều tầng với đủ các loại rác được chôn lấp xen lẫn các lớp đất, đá, có cả những loại rác như mút, nhựa, gỗ… gây cháy âm ỉ nên công tác dập và khống chế hết sức khó khăn. Các công nhân đã phải túc trực 24/24 để theo dõi và thực hiện chữa cháy. 

Quá trình chữa cháy chủ yếu bằng thủ công do kết cấu của bãi rác không chắc, có nguy cơ sạt lở cao nên không thể đưa máy múc, máy cào vào. Các công nhân đã phải sử dụng cây sắt để tiến hành cào, moi rác, đảo rác ở những vị trí phát hiện có khói bốc lên, sau đó dùng vòi xịt nước cho ngấm vào sâu bên trong để dập. Đó cũng là lý do mà gần 1 tháng sau khi xảy ra sự cố, đám cháy mới có thể dập tắt hoàn toàn.

Đến trưa ngày 7/4, mặc dù trời nắng nóng nhưng bãi rác đã không còn những điểm cháy âm ỉ và mùi hôi do khói gây ra cũng đã không còn nồng nặc như trước. Phía Công ty đang tổ chức khơi rãnh thoát nước, đắp bờ để phòng ngừa sạt lở có thể xảy ra trong mùa mưa sắp tới và hiện vẫn đang bố trí 2 công nhân túc trực để theo dõi, đề phòng phát sinh các tình huống để kịp thời xử lý.

Dũng Nguyễn 

comment Bình luận

largeer