Đại diện Bộ Y tế thăm, chúc Tết đội ngũ bác sĩ, đoàn viên, người lao động ở một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Ngày 28/1/2024, Đoàn công tác do PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc Tết đội ngũ bác sĩ, đoàn viên, người lao động ở một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
29/01/2024 17:45

Tham gia đoàn công tác có Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình, lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý môi trường y tế, Cục Dân số, Cục phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương.

Về phía ngành Y tế Nghệ An có Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Hồng Hoa, ông Nguyễn Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Y tế; bà Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nghệ An.

Empty
Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác trao quà chúc Tết cán bộ Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An

Trong buổi sáng, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà Tết tại Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi nghe báo cáo kế quả hoạt động, khó khăn của các đơn vị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành Y tế Nghệ An đã đạt được trong năm 2023 và có chỉ đạo cụ thể tới từng đơn vị.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, ngành Dân số ở Nghệ An những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực là điển hình cho các tỉnh khác tham khảo và học hỏi. Tuy nhiên, vì yếu tố khách quan khi là tỉnh rộng, dân số đông, giao thương đi lại nhiều nên ngành Dân số ở Nghệ An còn nhiều khó khăn. Vì vậy cần nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Empty
Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cùng đoàn công tác trao quà, chúc Tết tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Chi cục Dân số tỉnh Nghệ An

Tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận những kết quả và thành tích của Chi cục đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị Chi cục tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và đề ra những giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, sự chỉ đạo từ Trung ương, của tỉnh và Sở Y tế.

Làm việc tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng. Về kiến nghị của lãnh đạo Trung tâm như khó khăn trong mua sắm, đấu thầu và nguồn kinh phí giữa Trung ương và địa phương chưa rõ ràng... Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ đang tập trung hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý, các cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động của ngành để tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị.

Empty

Đoàn công tác thăm, tặng quà cho cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết đội ngũ bác sĩ, người lao động ở Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai và Trạm Y tế phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai).

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các Bệnh viện, Trung tâm y tế cần chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các điều kiện để khám, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong giai đoạn Tết. Quan tâm và chăm lo hơn nữa đến người bệnh, đội ngũ bác sĩ, người lao động cảm thấy ấm áp nhân dịp Xuân về.

Theo Bộ Y tế

comment Bình luận

largeer