Đắk Lắk ghi nhận trường hợp thứ 3 tử vong do sốt xuất huyết

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 9/8, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết (SXH). Từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 3 tử vong do SXH.
10/08/2022 11:13

Bệnh nhân là P.Đ.T. (nam, SN 1971, trú tại phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột). Ngày 27/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi toàn thân, đi cầu phân lỏng đã điều trị thuốc không rõ loại nhưng bệnh không giảm. Đến ngày 1/8, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và được chẩn đoán SXH Dengue ngày thứ 5. Cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán SXH Dengue ngày thứ 5 có dấu hiệu cảnh báo/viêm gan siêu vi B mãn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đến ngày 3/8, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán nhiễm trùng huyết/SXH Dengue ngày thứ 8 có dấu hiệu cảnh báo/Viêm gan siêu vi B mãn - xơ gan. Do bệnh chuyển biến nặng, bệnh nhân tử vong vào ngày 7/8 tại Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán SXH nặng thể suy tạng nặng/nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa/viêm phổi do vi khuẩn/TD xuất huyết não/viêm gan virus B mạn không có đồng nhiễm viêm gan virus D. 

Tính từ đầu năm đến ngày 9/8, toàn tỉnh ghi nhận 2.973 trường hợp mắc SXH, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Riêng TP. Buôn Ma Thuột, đến thời điểm này đã ghi nhận 340 trường hợp mắc SXH, 12 ổ dịch.

Theo Báo Đắk Lắk 

comment Bình luận

largeer