Đắk Lắk: Hàng trăm cây sầu riêng bật gốc, thiệt hại gần 500 tấn quả do giông lốc

Trận giông lốc lớn đi qua xã Ea Yông, huyện Krông Pắk đã làm hàng trăm cây sầu riêng bật gốc, gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương.
17/06/2022 16:21
193

Nhiều cây sầu riêng ở huyện Krông Pắk bị gió lốc thổi bật gốc

Chiều ngày 17/6, ông Nguyễn Phụng Minh, Chủ tịch UBND xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang thống kê diện tích sầu riêng, bơ và cây trồng khác của người bị thiệt hại sau trận gió lốc gây ra trên địa bàn.

Trước chiều tối ngày 16/6, tại xã Ea Yông xảy ra trận mưa lớn kèm theo gió lốc mạnh khiến nhiều diện tích sầu riêng và cây trồng khác của của người dân bị bật gốc. Ngoài ra gió lốc cũng làm 2 căn nhà của người dân bị tốc mái.

Theo thống kê ban đầu của UBND xã Ea Yông, tại thôn 19/5 (xã Tân Lập) có 250 sầu riêng bị gió lốc làm bật gốc, ngã đổ hư hoàn toàn. Sản lượng sầu riêng thiệt hại khoảng 450 tấn. Tại thôn Tân Lập (xã Ea Yông) gió lốc cũng làm tốc mái 2 căn nhà, bật gốc 50 cây sầu riêng bị bật gốc, sản lượng thiệt hại khoảng 10 tấn. Ngoài ra, còn có hơn 70 cây bơ của người dân tại khu vực bị bật gốc hư hỏng hoàn toàn. 

Gia đình anh Lê Văn Thao (thôn 19.5 xã Ea Yông) là một trong những hộ dân bị thiệt hại nặng sau trận gió lốc với 21 cây sầu riêng 19 năm tuổi đã bị bật gốc, hư hỏng hoàn toàn. “Sầu riêng của gia đình tôi đang thời kì gần thu hoạch, trung bình quả đã nặng hơn 1kg. Bao nhiêu công chăm bón, không ngờ gió lốc đã làm bật gốc hết gây hư hỏng hoàn toàn không phục hồi được, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng”, anh Thao xót xa.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer