Lý do nên ăn trái cây họ cam quýt để làm đẹp da

Theo Health Shots, trái cây họ cam quý giàu vitamin C, kali và axit citric có tác dụng làm đẹp da. Dưới đây là 3 lợi ích của trái cây họ cam quýt đối với làn da.
16/06/2022 09:29
h4

 Ảnh minh họa

Trái cây họ cam quýt là nhóm quả có múi như cam, chanh, quýt, bưởi. Trái cây họ cam quýt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da như chống oxy hóa, vitamin c, vitamin A và nước. Cả vỏ và thịt của nhóm trái cây này đều giữ cho làn da mềm mại và tươi trẻ.

Giàu axit citric 

Trái cây họ cam quý giàu axit citric giúp hạn chế mụn trứng cá trên da. Hàm lượng axit citric có đặc tính tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da và phục hồi, dưỡng ẩm cho làn da. Điều này làm cho làn da sáng và làm đều màu ở những làn da không đều màu.

Giàu vitamin C

Thường xuyên ăn trái cây họ cam quýt giúp làn da trở nên sáng hơn. Trái cây họ cam quý là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, có liên quan đến việc có một làn da khỏe mạnh. Vitamin C giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen trong cơ thể, chịu trách nhiệm cho vẻ tươi trẻ của làn da.

Các loại trái cây họ cam quýt này cũng giúp ngăn ngừa và phục hồi các tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C trong trái cây họ cam quý giúp đảo ngược quá trình lão hóa da, khôi phục độ đàn hồi của da một cách tự nhiên. Nhờ đó, làn da trở nên săn chắc, căng bóng và giảm nếp nhăn.

Giàu kali

Kali là một chất tái sinh, giúp đẩy nhanh quá trình thay mới tế bào, thúc đẩy sự phát triển tế bào nhanh chóng. Bên cạnh đó, kali còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới nhanh giúp da tươi trẻ.

Trái cây họ cam quýt chứa nhiều kali, giúp làn da sáng đều màu. Ăn nhiều trái cây họ cam quý giúp các vết sẹo, vết thâm mụn có sẵn sẽ được loại bỏ khỏi bề mặt da.

 (THEO HEALTH SHOTS) 

comment Bình luận

largeer