Đắk Lắk hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân trực tuyến và diễu hành lưu động hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.
09/05/2022 07:18

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - Điểm tựa của bạn và gia đình”, lễ ra quân tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân lần này sẽ thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Truyền thông, vận động trực tiếp đối với nhóm người lao động là nông dân và lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Công chức, viên chức ngành BHXH tỉnh và công nhân viên Bưu điện tỉnh diễu hành tuyên truyền về các chính sách BHXH, BHYT

Công chức, viên chức ngành BHXH tỉnh và công nhân viên Bưu điện tỉnh diễu hành tuyên truyền về các chính sách BHXH, BHYT

Đồng thời, truyền thông đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động người lao động không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện (khi có điệu kiện) để đảm bảo quyền lợi an sinh cho người lao động. Theo đó, cả nước phấn đấu phát triển được 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau lễ ra quân.

Được biết, tính đến hết ngày 30/4/2022, số người tham gia BHXH trên phạm vi toàn quốc đạt trên 16,6 triệu người, chiếm 33,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 521 nghìn người so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc đạt trên 15,3 triệu người, tăng 369 nghìn người so với cùng kỳ, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 152 nghìn người so với cùng kỳ năm trước; số người tham gia BHYT trên 85,8 triệu người, đạt tỷ lệ 86,8% dân số.

Tại Đắk Lắk, tính đến cuối tháng 4/2022, toàn tỉnh có 16.859 người tham gia BHXH; tổng số người tham gia BHYT là 1.568.726 người, đạt tỷ lệ 85,34% dân số của tỉnh. Toàn tỉnh phấn đấu phát triển mới BHXH tự nguyện được 355 người trong và sau lễ ra quân này.

Sau lễ ra quân trực tuyến, công chức, viên chức ngành BHXH và công nhân viên Bưu điện toàn tỉnh đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường nhằm tuyên truyền những thông điệp và chính sách khi tham gia BHXH, BHYT.

Theo Báo Đắk Lắk

comment Bình luận

largeer