Các bệnh viện chuẩn bị đủ lượng máu cần thiết phục vụ cấp cứu, điều trị trong suốt kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế đã có yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị đủ lượng máu cần thiết để đảm bảo cho cấp cứu và điều trị trong các trường hợp khẩn cấp thời điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
02/05/2022 08:21

Tại kho máu lớn nhất miền Bắc - Viện Huyết học và Truyền máu Trung uơng, không kể ngày thường, cuối tuần hay dịp nghỉ lễ, giai đoạn gần đây, ngày nào cũng có khoảng 100 người đến hiến máu tình nguyện tại Viện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

TS.BS Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: "Lượng máu của bệnh viện lên liên tục, dự trữ và có thể sử dụng cho nhu cầu điều trị, tuy nhiên dịp 30/4 và 1/5 có thể thiếu một vài thành phần máu, đặc biệt là tiểu cầu, vậy nên chúng tôi đã lên phương án dự phòng, sẵn sàng cung cấp các chế phẩm khác".

Sau 2 năm dịch bệnh, các hoạt động hiến máu đang dần được tổ chức nhiều hơn trở lại. Đối tượng người hiến máu, thay vì phụ thuộc nhiều vào học sinh, sinh viên như trước đây, thì giờ đã đa dạng hơn khi lực lượng công nhân, viên chức, các đoàn thể cũng cùng tham gia tích cực hơn. Chính vì vậy, máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị cơ bản luôn đáp ứng đủ cho các bệnh viện xuyên suốt dịp lễ, kịp thời cứu giúp nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer