Đắk Lắk: Huyện Krông Búk thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19

Trung bình mỗi ngày trên địa bàn huyện Krông Búk tỉnh Đắk Lắk ghi nhận hơn 100 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện toàn huyện còn khoảng 1.500 trường hợp đang điều trị và có 8 bệnh nhân tử vong. Toàn huyện đang ở cấp độ 3 (nguy cơ cao).
21/03/2022 10:42

Để thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, huyện Krông Búk đã linh hoạt trong áp dụng biện pháp phòng, chống dịch, tạo điều kiện cho người dân làm ăn, sinh hoạt nhưng vẫn nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch đối với các cấp chính quyền cũng như chính người dân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, huyện đã chỉ đạo một số biện pháp quyết liệt hơn, trong đó yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: karaoke, mát xa, điểm Internet, trò chơi điện tử, các cơ sở làm đẹp (làm móng, làm tóc, trang điểm, spa) tạm dừng hoạt động; tổ chức hoạt động trong nhà, ngoài trời không quá 20 người tại cùng một thời điểm, tập trung dưới 50 người với điều kiện có trên 90% người tham gia được tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng… Bên cạnh đó yêu cầu các xã tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, vào ngày 13/3, UBND huyện đã quyết định tạm dừng dạy học trực tiếp, tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, trên truyền hình và giao bài tự học cho học sinh. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk cho biết, hầu hết các trường học trên địa bàn huyện đều linh hoạt chuyển đổi hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến. Việc học trực tuyến đã được các trường triển khai trong suốt học kỳ I nên không gặp vướng mắc gì trong quá trình thực hiện. Đối với những học sinh chưa có điều kiện để học trực tuyến, hình thức giao bài tiếp tục được nhà trường triển khai. Nhờ thực hiện kế hoạch dạy học linh hoạt, hiệu quả mà các trường học đã và đang thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, vừa hoàn thành kế hoạch năm học.

Theo Báo Đắk Lắk

comment Bình luận

largeer