Đắk Lắk tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành công văn số 4658/UBND-NC gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Các Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Báo Đắk Lắk; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh về việc triển tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
03/06/2024 15:00

Để tăng cường công tác bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, nhất là đối với các loại hình chung cư, nhà trọ, ký túc xá kiên quyết không để xảy ra cháy gây thiệt hại lớn về người, tài sản. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Các Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác PCCC và CNCH, nhất là Luật PCCC, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

DAKLAK

(Ảnh minh họa: Báo Đắk Lắk)

Chủ động phối hợp với cơ quan Công an tổ chức tuyên truyền trong cơ quan, đơn vị, địa phương và lĩnh vực quản lý nhà nước về PCCC, trong đó chú trọng hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố, cháy, nổ xảy ra, tập trung vào các khu vực có đông dân cư sinh sống, lao động, kinh doanh, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà trọ, ký túc xá.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, phân loại, kiểm tra, kiến nghị và có giải pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với các chung cư, nhà trọ, nhà cho thuê trọ, ký túc xá, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan tuyên truyền và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về PCCC và CNCH cho người dân, nhất là cơ sở nguy hiểm cháy, nổ cao trên địa bàn.

Tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo chủ động về lực lượng, phương tiện và các phương án để xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra. Tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH có sự phối hợp của nhiều lực lượng tham gia đối với những cơ sở trọng điểm, các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao…

Bích Trâm

comment Bình luận

largeer