Đắk Nông phát hiện trường hợp đầu tiên mắc vi khuẩn Whitmore

Ngày 20/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, Đắk Nông vừa ghi nhận 1 trường hợp đầu tiên mắc Whitmore tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút.
20/04/2023 15:27

Cụ thể, bệnh nhân tên T.V.S (SN 1957), thôn 15, xã Nam Dong. Bệnh nhân có khối u vùng đỉnh đầu cách đây hơn 1 năm, có đi khám nhiều nơi và được chẩn đoán là u mỡ.

Mới đây, bệnh nhân thấy đau tức nhiều tại khối u, sờ thấy căng cứng nên được người nhà đưa vào khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) vào ngày 14/4/2023.

Khu vực xuất hiện bệnh nhân mắc bệnh Whitmore ở xã Nam Dong, huyện Cư Jút. Ảnh: Báo Lao động

Khu vực xuất hiện bệnh nhân mắc bệnh Whitmore ở xã Nam Dong, huyện Cư Jút. Ảnh: Báo Lao động

Đến ngày 19/4, sau một quá trình chẩn đoán, xét nghiệm, bệnh nhân có kết quả dương tính với vi khuẩn Burkholderia Pseudomallei.

Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, sức khoẻ ổn định. Bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp mắc bệnh Whitmore đầu tiên trên địa bàn, ngành Y tế Đắk Nông đã có công văn đề nghị các đơn vị y tế cơ sở tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình bệnh Whitmore tại cơ sở y tế và tại cộng đồng.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ và các đối tượng có nguy cơ cao (đã có bệnh nhân mắc bệnh Whitmore) để phát hiện sớm các trường hợp bị mắc và có phương án điều trị kịp thời.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer