Đánh bay nỗi lo mụn do đeo khẩu trang quá nhiều

Một số bước đơn giản với nguyên liệu sẵn có là vũ khí để ngăn chặn những nốt mụn khó coi do đeo khẩu trang.
30/10/2020 20:11

Ô nhiễm không khí và nguy cơ mắc Covid-19 luôn rình rập, khiến khẩu trang là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi cá nhân khi đi ra ngoài đường. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang thường xuyên và kéo dài có thể tạo nên những nốt mụn khó coi. Chính vì vậy, một quy trình chăm sóc da hiệu quả có thể giúp hạn chế các vấn đề liên quan đến đeo khẩu trang, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm.

Lựa chọn khẩu trang đúng cách

Khả năng lưu thông không khí của khẩu trang rất kém. Hơi nóng từ hơi thở của bạn có thể kích hoạt mồ hôi, sau đó trộn với bụi bẩn và dầu, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Sức nóng này cũng có thể khiến da bạn đổ dầu nhiều hơn, làm phát sinh vi khuẩn gây mụn. Khẩu trang làm từ sợi tổng hợp cũng có thể gây ra ma sát và làm trầm trọng thêm vấn đề. Vì vậy, cần phải lựa chọn khẩu trang làm bằng vải mềm, không gây bí thở hoặc cọ xát mạnh vào da mặt.

noi-mun-khi-mang-thai-1

Giặt khẩu trang thường xuyên

Khi hít thở bạn sẽ hút bụi bẩn từ môi trường bám vào bề mặt khẩu trang. Bản thân khẩu trang khi bị sức nóng từ hơi thở và mồ hôi cũng sản sinh ra vi khuẩn.Do đó, hãy thường xuyên giặt khẩu trang bằng chất khử trùng hoặc xà phòng càng nhiều càng tốt.

Tuân thủ chế độ chăm sóc da

Thiếu độ ẩm là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây kích ứng da và điều này càng trầm trọng hơn khi đeo khẩu trang. Vì vậy, phải dưỡng ẩm trước khi đeo khẩu trang. Điều quan trọng là bạn cũng phải làm sạch, tẩy tế bào chết và làm săn chắc da để loại bỏ sự lây lan của mụn do đeo khẩu trang.

Dưỡng da bằng các mặt nạ tự chế

Những mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu đơn giản đang chứng minh được hiệu quả trong việc nuôi dưỡng và làm dịu da. Sau đây là một số mặt nạ tự chế đơn giản:

+ Mặt nạ yến mạch, mật ong và bột nghệ:

Đối với công thức này, bạn sẽ cần nửa chén yến mạch, 2 muỗng canh bột nghệ và 2-3 muỗng canh mật ong. Đầu tiên, bạn ngâm yến mạch vào bát cho đến khi nở mềm.Lấy một chiếc bát khác, cho mật ong, bột nghệ vào trộn đều. Khi yến mạch đã mềm, bạn vắt bớt nước rồi cho vào hỗn hợp. Khuấy hỗn hợp sền sệt và thoa lên vùng da bị mụn. Để khoảng 15-20 phút và rửa sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt nước hoa hồng vào hỗn hợp để làm đều màu da.

+ Mặt nạ Enzyme siêu thực phẩm: 

Đối với công thức này, bạn sẽ cần việt quất, sữa chua đậu nành và một giọt tinh dầu oải hương. Trộn việt quất và sữa chua đậu nành cho đến khi các nguyên liệu được hóa lỏng một phần. Chuyển vào một cái bát nhỏ bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ. Thêm tinh dầu oải hương và khuấy kỹ. Đắp mặt nạ lên mặt ngay lập tức và để trong khoảng 10 phút. Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm và thấm khô da bằng khăn sạch./.

Theo vov.vn

comment Bình luận

largeer