Sau khi ăn “món này” hàng ngày, táo bón biến mất và các nốt mụn cũng không xuất hiện nữa

Khoai lang là một thực phẩm tốt, không chỉ giải tỏa cơn đói mà còn là một vị thuốc tốt.
19/10/2020 13:41

Táo bón là tình trạng phân khô hoặc không có phân trong vài ngày gây ra cảm giác rất khó chịu. Và bạn có thể ăn khoai lang trong một tuần để cải thiện tình trạng táo bón này.

Công dụng của khoai lang là gì?

1. Theo Y học Trung Quốc, khoai lang có thể làm dịu cơn khát, giải rượu, bổ phổi và làm dịu tim. Nếu được nấu chín, nó có tác dụng bổ khí, làm no bụng và bổ sung thức ăn. Tóm lại, khoai lang ngọt ngào trong hương vị, bình tĩnh trong tự nhiên, trở về với lá lách, kinh tuyến thận, khí nuôi dưỡng, khí nuôi dưỡng và thúc đẩy chất lỏng, ruột rộng và dạ dày, làm giảm táo bón, chữa bệnh lá lách phù nề, tiêu chảy, đau sưng và chất độc, ruột khô và táo bón.

2. Theo Y học hiện đại, khoai lang chứa nhiều chất đạm , chất béo, chất xơ , caroten , vitamin A, B, C, E và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng như kali, sắt, đồng, selen, canxi,… rất tuyệt vời. .

3. Chống ung thư. Các nhà khoa học Nhật Bản đã từng nghiên cứu về vai trò của khoai lang và tin rằng trong mười loại thực phẩm chống ung thư hàng đầu, khoai lang nấu chín đứng đầu, khoai lang sống đứng thứ hai.

4. Trị táo bón và có lợi cho da mặt. Khoai lang chứa nhiều vitamin A có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể , đặc biệt là đối với làn da. Ăn khoai lang có thể duy trì độ đàn hồi của da và làm chậm quá trình lão hóa. Sở dĩ có tác dụng tốt này là do khoai lang rất giàu chất xơ, có thể dưỡng ẩm đường ruột và thư giãn nhu động ruột.

5. Khoai lang còn có tác dụng tăng cường chức năng của tim người , bổ phổi khí, tăng cường chức năng phổi.

ava-1586797152-23-width640height480_schema_article

Ăn nhiều khoai lang có tốt hơn không?

Khoai lang rất tốt, nhưng bạn không thể ăn nhiều hơn. Đó là do ăn nhiều khoai lang dễ gây đầy bụng, ợ chua, sinh ra axit pantothenic, thậm chí là đau dạ dày, do đó không nên dùng quá liều, những người có tỳ vị hư hàn, khí trệ, khí trệ thì nên thận trọng. Nhiều người từng trải nghiệm rằng nếu ăn quá nhiều khoai lang sẽ bị đầy bụng, ợ chua, nấc cụt, buồn nôn và kiệt sức sau khi ăn.

Những lưu ý khi ăn khoai lang

Dù tác dụng của khoai lang tốt là vậy, nhưng ăn khoai lang nhiều có tốt không? Câu trả lời là tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ và cách ăn loại củ này.

1. Những đối tượng không nên ăn nhiều khoai lang

- Người mắc bệnh thận

- Người có hệ tiêu hoá kém

- Người có dạ dày yếu

2. Những cách ăn khoai lang nên tránh

- Không ăn khoai lang sống

- Không ăn khoai lang vào buổi tối

- Không ăn khoai lang khi đang đói

- Không ăn khoai lang kèm với quả hồng

Khoai lang rất linh hoạt và có thể được chế biến thành cả món ngọt và món mặn, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho mọi chế độ ăn.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer