Đắp mặt bằng nước đá có lợi cho da hay không?

Rửa bằng nước đá lạnh có lợi cho da theo nhiều cách. Ngăn ngừa mụn là một trong số đó. Ngoài việc điều chỉnh lượng dầu, nước lạnh cũng có thể tốt hơn cho một số tình trạng da nhất định, chẳng hạn như bệnh trứng cá đỏ.
24/03/2022 17:12

Rửa mặt bằng nước đá còn giúp: Giảm bọng mắt vào buổi sáng và khuôn mặt; Nước đá làm mở các lỗ chân lông, giúp sản phẩm được hấp thụ hiệu quả hơn; Theo thời gian, nó làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm; Kiểm soát mụn và làm dịu mụn viêm; Giảm viêm do nhíu mày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm thế nào để làm một mặt nạ nước đá?

Lấy một bát nước đá và nhúng mặt vào đó trong 30 giây. Sau đó, dùng khăn mềm chấm lên mặt. Cố gắng thực hiện hai hoặc ba lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Ngoài ra, bạn có thể lăn ba viên đá trong một miếng vải bông mềm và nhẹ nhàng xoa khắp mặt theo chuyển động tròn.

Lưu ý : Bạn có thể thêm dầu vận chuyển giải khát hoặc rau/trái cây như dưa chuột khi làm đá viên.

Nhược điểm của mặt nước đá

- Tránh ngâm mặt trong nước đá lạnh quá lâu.

- Khi nước lạnh se khít lỗ chân lông, vi khuẩn và các mảnh vụn có thể bị mắc kẹt và không thể thoát ra ngoài dễ dàng như nước ấm.

- Nó cũng có thể gây kích ứng da nếu nước quá lạnh.

Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước để loại bỏ lớp trang điểm và chất ô nhiễm trong ngày. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Chăm sóc da mặt bằng nước đá có thể loại bỏ độc tố và giảm viêm do co thắt, do đó thúc đẩy tuần hoàn và mang lại làn da tươi sáng. Nước đá có nhiều lợi ích cho da, bao gồm giảm viêm và bọng mắt, cải thiện sự xuất hiện của màu da, thu nhỏ lỗ chân lông mở rộng và giảm nếp nhăn bề mặt.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer