Thói quen xấu trong nhà tắm ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong một phòng tắm bình thường, chỉ riêng bồn cầu đã chứa 3,2 triệu vi khuẩn. Với những thói quen xấu, chúng ta có thể lây lan tất cả những mầm bệnh đó đi khắp nơi ngay cả khi không nhận ra mình đang làm gì. Kết quả là chúng ta có thể có làn da nổi mụn hoặc đau bụng.
19/03/2022 10:10

Dọn lông phần kín

Empty

Lông vùng bikini của chúng ta là điều đương nhiên. Trước hết, chúng chứa pheromone thu hút người khác giới. Thứ hai, chúng bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn ngoại lai.

Ngoài ra, khi chúng ta  cạo lông ở đó, chúng ta có thể làm tổn thương da rất nhiều.

Bạn cần làm:

Nếu bạn muốn cơ thể mình sạch sẽ hoàn toàn dưới đó, hãy sử dụng dụng cụ cạo râu dành riêng cho phụ nữ, như dao cạo và kem cạo râu dành cho phụ nữ để vệ sinh vùng kín. Xà phòng không phải là giải pháp phù hợp nhất vì da rất nhạy cảm.

Ví dụ, có nhiều cách tốt hơn để loại bỏ lông dưới đó như tẩy lông. Nếu bạn quan tâm đến các phương pháp thay thế như tẩy lông, đừng tự làm điều đó mà hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

Dùng xơ mướp

Empty

Dùng xơ mướp chỉ tốt khi còn mới. Nó tẩy tế bào da chết của bạn, đi vào miếng bọt biển và ở lại đó. Thông thường, khi rửa và kỳ cọ xong, bạn để xơ mướp trong nhà tắm. Đây là thời điểm hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi.

Mỗi lần bạn để mướp sau khi rửa, vi khuẩn vẫn tiếp tục phát triển. Vì vậy, khi bạn sử dụng vào lần tiếp theo, chất bẩn sẽ quay trở lại cơ thể bạn.

Bạn cần làm:

Thay thế nó thường xuyên hơn.

Hãy để nó khô và đừng để nó trong phòng tắm.

Sử dụng các vật dụng có thể tái sử dụng, như khăn lau.

Đừng dùng xơ mướp mà hãy tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần.

Một số nơi trên cơ thể khi tắm vòi sen không đến

Empty

Cơ thể bạn chỉ được bảo vệ khỏi vi khuẩn và mụn khi cơ thể sạch sẽ. Và nó phải hoàn toàn sạch sẽ. Khu vực chúng ta thường bỏ qua nhất khi tắm là lưng, da đầu, lòng bàn chân và sau tai.

Bạn cần làm:

Mua bàn chải đặc biệt cho những bộ phận này sẽ nhắc nhở bạn rằng bạn không thể bỏ qua việc rửa chúng.

Để bàn chải đánh răng trên bồn rửa mặt

Empty

Phòng tắm không phải là khu vực sạch sẽ nhất trong nhà và tốt hơn là bạn không nên thử tưởng tượng có bao nhiêu vi khuẩn sống ở đó. Không ai muốn bàn chải đánh răng của mình bị vi trùng tấn công và rất nhiều bồn rửa mặt trong phòng tắm được đặt gần nhà vệ sinh, điều này khiến nó trở thành một vùng nguy cơ.

Bạn cần làm:

Tìm một nơi an toàn để giữ bàn chải đánh răng của bạn cách xa nhà vệ sinh.

Thay bàn chải đánh răng 3 tháng một lần.

Mang thiết bị điện tử vào nhà vệ sinh

Empty

Khoảng 90% mọi người mang các thiết bị của họ vào phòng tắm. Có, chúng tôi rửa tay sạch sẽ, nhưng chúng tôi không lau điện thoại sau một thời gian đi vệ sinh. Sau đó, chúng tôi có thể mang theo điện thoại trong bữa trưa và đặt nó trên bàn.

Bạn cần làm:

Nếu bạn cảm thấy buồn chán trong phòng tắm, hãy chơi một trò chơi trong đó. Ví dụ, nó có thể là một Khối Rubik, nhưng ngay cả sau đó, đừng quên rửa nó.

Sử dụng khăn mặt

Empty

Ngay cả khi bạn có một chiếc khăn đặc biệt cho mặt, nó vẫn có thể rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về da. Mỗi lần như vậy, bạn dùng cùng một chiếc khăn để lau khô mặt rồi để ướt. Điều này tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn nuôi cấy.

Bạn cần làm:

Sử dụng khăn tắm dùng một lần. Nó sẽ giúp tiết kiệm làn da của bạn, ngoài ra bạn sẽ không cần phải giặt thêm khăn tắm.

Khăn ướt trong phòng tắm

Empty

Độ ẩm và vi khuẩn khiến phòng tắm trở thành nơi tồi tệ nhất để giữ khăn tắm của bạn . Không phải là một ý kiến hay nếu bạn treo nó ở đó sau khi vừa tắm xong và lau khô người.

Bạn cần làm:

Hãy mang theo khăn ướt bên mình và treo ở nơi khô ráo, thoáng mát, để lần tắm sau của bạn không bị ám mùi hôi của khăn ẩm.

Thay khăn mỗi lần sau khi tắm.

Ngồi trên bồn cầu lâu hơn 15 phút

Empty

Đúng vậy, đôi khi chúng ta chỉ đọc một cuốn sách, chơi trò chơi, hoặc chỉ ngồi quá lâu trên toilet. Theo các nhà nghiên cứu, điều này là  không tốt cho sức khỏe vì áp lực tăng thêm lên các tĩnh mạch đó tạo ra các búi trĩ có thể dẫn đến chảy máu.

Bạn cần làm:

Bạn chỉ nên sử dụng nhà vệ sinh của mình khi có nhu cầu thực sự.

Tốt hơn là không nên mang theo bất kỳ thiết bị hoặc sách báo nào bên mình để không bị quên giờ giấc, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh trĩ.

Xả bồn cầu khi đậy nắp

Empty

Khi bạn xả bồn cầu có nắp mở, nước xoáy sẽ trộn lẫn với các hạt chất thải nhỏ và phun vào không khí. Vi trùng có thể bám vào khăn tắm, bồn rửa và thậm chí cả bàn chải đánh răng của bạn.

Bạn cần làm:

Tạo thói quen đóng nắp. Nếu bạn hay quên nó, hãy tạo một nhãn dán để nhắc nhở bản thân.

Quấn tóc lên đỉnh đầu sau khi gội

Empty

Nếu bạn nhận thấy trong khi chải tóc mà tóc bị rối, ngay cả sau khi sử dụng dầu xả, thì có thể bạn đang  gội không đúng cách. Chú ý đến việc bạn có để tóc ướt lên đỉnh đầu sau khi gội đầu hay không.

Bạn cần làm:

Cách tốt nhất để gội đầu là để tóc rụng theo cách tự nhiên.

Xoa bóp da đầu nhưng không xoa bóp phần còn lại của tóc.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer