Đau đầu phía trên, nhức hốc mắt là dấu hiệu bệnh gì

Đau đầu phía trên, nhức hốc mắt là dấu hiệu bệnh gì? Đau đầu phí trên thường xuyên và đau nhức hốc mắt, vùng thái dương là triệu chứng nhiều người mắc phải. Tuy nhiên triệu chứng này thường được bỏ qua bằng cách sử dụng các loại thuốc giảm đau.
06/12/2017 11:02

Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý thần kinh hay các bệnh về mắt khác nhau mà bạn cần phải chú ý.

Cách bệnh lý về mắt gây đau đầu

Như các bạn biết thì dây thần kinh hốc mắt được liên kết với nhau bằng các dây thần kinh trung ương. Và chắc chắn khi một trong hai dây thần kinh này bị tổn thương thì sẽ gây ra triệu chứng đau đầu và vùng mắt. Do đó mà nếu hiện tượng đau đầu phía trên và đau nhức vùng mắt có dấu hiệu tăng nặng và mỏi mắt thì có thể bạn đã mắc một số bệnh về mắt như:

dau dau phia tren, nhuc hoc mat la dau hieu benh gi

 

Đau đầu phía trên, nhức hốc mắt là dấu hiệu bệnh gì? Đau đầu nhức mắt khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu

Cườm nước

Khi bị bệnh cườm nước, ổ mắt bệnh nhân sẽ bị đẩy nên cao do áp lực mà bệnh gây ra cho ổ mắt.

Khi bị bệnh người bệnh sẽ cảm thấy vùng mắt đau dữ dội,cơn đau sẽ lan lên đầu, suy giảm thị lực. Kèm theo đó là những cảm giác buồn nôn và nôn.

Khô giác mạc

Trường hợp này xảy ra nhiều đối với những người làm việc văn phòng. Thường xuyên làm việc với máy tính khiến cho mắt bị mỏi và không được thư giãn, từ đó dẫn đến giác mạc bị khô.

Khi bị khô giác mạc người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức mắt, cơn đau sẽ xuyên lên đầu và gây đau đớn, khó chịu vô cùng cho người bệnh.

Có tật ở mắt

Những người mà có tật ở mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị thì đều có nguy cơ đau đầu trên và đau mắt. Nguyên nhân là do mắt của người bệnh hoạt động quá căng thăng và kéo dài, không được nghỉ ngơi thư giãn.

Các bệnh lý thần kinh

dau dau phia tren, nhuc hoc mat la dau hieu benh gi 1

 

Đau đầu phía trên, nhức hốc mắt là dấu hiệu bệnh gì? Đau đầu nhức hốc mắt có thể là những bệnh lý nguy hiểm

Đau đầu từng cụm

Lúc này bệnh nhân sẽ xuất hiện các cơn đau một bên đầu nhưng rất dữ dội. Cơn đau sẽ ảnh hưởng đến cả vùng mắt, trên mắt, mũi khiến cho người bệnh nước mắt nước mũi chảy ra.

Bên cạnh đó, không chỉ đau nửa đầu và vùng mắt mà bệnh nhân còn kèm theo các triệu chứng như: buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt.

Đau đầu vận mạch

Đây là bệnh lý khiến cho người bệnh đau dữ dội và vô cùng khó chịu. Các cơn đau có thể kéo dài từ 30 phút đến 1h. Cơn đau sẽ xuất hiện nhiều ở vùng thái dương, sau đó lan ra vùng hốc mắt.

Khi bị bệnh người đau sẽ bị đau đột ngột, không có thông báo về tình trạng phát bệnh.

Các nghiên cứu đã tìm ra rằng, nguyên nhân gây đau đầu vận mạch là do sự căng thẳng quá mức quá dài. Sự chèn ép các mạch máu khiến cho máu và oxy không lên não được và gây ra các cơn đau đầu dữ dội.

Do thiếu máu não

Những người bị thiếu máu não cũng sẽ xuất hiện các cơn đau nửa đầu và đau vùng mắt. Do cơ thể không được bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, quá trình vận chuyển máu lên não bị ứ trệ dẫn đến thiếu máu và oxy lên não.

Khi não bị thiếu máu thì mọi hoạt động của não bộ bị tam ngưng đến khi não được cung cấp đủ máu. Đó chính là nguyên nhân có nhiều người bị các chứng bệnh chết não dần, bại não chỉ vì thiếu máu não.

Hiện tượng đau đầu trên và đau mắt có nguy hiểm không

dau dau phia tren, nhuc hoc mat la dau hieu benh gi 2

 

Đau đầu phía trên, nhức hốc mắt là dấu hiệu bệnh gì? Đau đầu nhức hốc mắt có thể là do các bệnh lý về mắt và thần kinh

Như bạn biết, hiện tượng đau đầu trên và nhức hốc mắt có thể là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh lý về mắt và thần kinh.

Đây đều là những nhóm bệnh nguy hiểm, do đó nếu không tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp, kịp thời thì nó sẽ gây ra nhưng hậu quả khó lường.

Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu tăng lên thì bạn nên đến trung tâm y tế để được khám và điều trị phù hợp. Không nên chủ quan mà chỉ dùng thuốc giảm đau, chúng không giúp bạn hết bệnh mà còn khiến bạn bị suy gan suy thận nữa đó.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi. Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer