Dầu gội Hương của mẹ được sản xuất không phải ở nhà máy, mà tại "sân vườn"

Đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay mỹ phẩm, để đảm bảo tính hiệu quả cũng như tính an toàn cho người tiêu dùng, theo quy định, tùy chủng loại sản phẩm khác nhau, nhưng bắt buộc sản phẩm đó phải được sản xuất tại xưởng, nhà máy với linh kiện, dây truyền, quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo không bị nhiễm vi sinh, nếu không sẽ gây hại đến sức khỏe người sử dụng.
27/07/2021 16:57

Thời gian gần đây, thị trường mỹ phẩm mới xuất hiện một sản phẩm dầu gội mang tên Hương của mẹ, với bao bì nhãn mác khá đơn giản, thân thiện mang tính cổ xưa. Được biết sản phẩm này là của Công ty TNHH Thảo dược An Thịnh Đường (Công ty An Thịnh Đường) địa chỉ xóm 4, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

An thinh duong.

 Sản phẩm dầu gội Hương của mẹ của Công ty Thảo dược An Thịnh Đường

Để tìm hiểu về sản phẩm này Phóng viên (PV) không quá mất nhiều thời gian, vì vốn dĩ sản phẩm này được Công ty An Thịnh Đường kinh doanh theo quy mô hệ thống online.

Gõ vào Facebook cụm từ “dầu gội Hương của mẹ” lập tức xuất hiện hàng loạt các link facebook quảng cáo, PR, giới thiệu về sản phẩm này.

Đáng chú ý là một Facebook với nick name Đặng Huyền, được biết đây là Facebook của bà chủ thương hiệu An Thịnh Đường, nhãn hàng dầu gội Hương của mẹ và cũng là đại diện pháp lý của Công ty An Thịnh Đường.

Điều khiến PV bất ngờ khi đi sâu vào tìm hiểu về sản phẩm dầu gội Hương của mẹ của An Thịnh Đường, với những gì được bà chủ thương hiệu này thể hiện, giới thiệu về sản phẩm, về quy trình sản xuất sản phẩm.

Được biết, để đảm bảo tính hiệu quả cũng như tính an toàn cho người tiêu dùng, theo quy định của Bộ Y tế, sản phẩm phải được sản xuất tại xưởng, nhà máy với linh kiện, dây truyền, quy trình sản xuất phải được cơ quan Sở Y tế địa phương thẩm định quy mô sản xuất, thẩm định máy móc thiết bị, dây truyền, quy mô phòng từ khâu nguyên liệu, sơ chế, chiết xuất, sản xuất pha trộn, đóng gói… Tất cả rất nghiêm ngặt mới đảm bảo không bị nhiễm vi sinh và thành phẩm mới an toàn hiệu quả đối với sức khỏe người dùng. 

GMP

Quy mô nhà máy sản xuất mỹ phẩm với dây truyền sản xuất đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế

Thế nhưng theo thông tin bà chủ Đặng Huyền giới thiệu, quảng cáo, PR thì sản phẩm dầu gội Hương của mẹ lại được sản xuất ở sân vườn, nguyên liệu được sơ chế sơ sài… Cảm quang cho thấy, chưa biết sản phẩm có được tốt thực sự như lời quảng cáo của người bán hay không, chứ nhìn những hình ảnh, video từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu chiết xuất, sản xuất sản phẩm đã không thể đạt được đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo quy trình không nhiễm vi sinh của sản phẩm trước khi bán ra thị trường. 

An thinh duong
dau goi huong me

Hình ảnh sản phẩm dầu gội Hương của mẹ “ra lò” từ sân vườn, với dụng cụ sơ sài

216165716_522485245471428_3225516624638910648_n
218435634_522485365471416_2513955781527057782_n

Nguyên liệu đầu vào được thái, phơi la liệt tại sân, lối đi người làm dẫm lên….

Theo tìm hiểu, được biết ngoài sản phẩm dầu gội Hương của mẹ, thì Công ty An Thịnh Đường còn rất nhiều sản phẩm khác nữa, không biết những sản phẩm này có quy trình sản xuất có khác với sản phẩm Hương của mẹ hay không, có đảm bảo thủ tục pháp lý sản phẩm, tính hiệu quả và an toàn cho người sử dụng hay không?

 

 

Bình An

comment Bình luận

largeer