Dấu hiệu chính cho thấy khối u ung thư tuyến tiền liệt đã lan đến chân

Một số dấu hiệu cảnh báo mà nam giới không nên bỏ qua khi ung thư tuyến tiền liệt có xu hướng di căn đến chân.
06/09/2022 12:26

Ung thư tuyến tiền liệt là ung thư bắt đầu từ tuyến tiền liệt, là một tuyến nhỏ hình quả óc chó ở nam giới giúp tạo ra tinh dịch. Người ta tin rằng, ung thư tuyến tiền liệt bắt đầu khi các tế bào phát triển ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên, không có nguyên nhân xác định đằng sau sự xuất hiện của bệnh ung thư này. 

Điều đáng quan tâm nhất của ung thư tuyến tiền liệt là nó có thể lây lan ra bên ngoài tuyến tiền liệt, gây ra các triệu chứng có thể khác với các triệu chứng tiết niệu thông thường. Nhưng thật không may, căn bệnh ung thư này cũng có thể di căn sang các bộ phận khác của cơ thể khiến người bệnh phải trải qua một thời gian khó khăn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nó có thể cản trở khả năng làm việc nhà hàng ngày của một người một cách dễ dàng. Nếu ung thư di căn đến các cơ quan khác của cơ thể, thì nó có thể được gọi là ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối. Các triệu chứng phổ biến của loại ung thư này là đau xương, mệt mỏi, cảm giác không khỏe và sụt cân không rõ nguyên nhân. Hơn nữa, một số người có thể gặp các triệu chứng đặc trưng cho khu vực mà ung thư đã di căn. Các tế bào ung thư tuyến tiền liệt có thể nhân lên ở bất cứ đâu trong cơ thể. 

Bạn sẽ bị sốc khi biết rằng ung thư tuyến tiền liệt di căn thường xảy ra ở các hạch bạch huyết và xương. Có những dấu hiệu nhất định mà bạn không nên bỏ qua khi ung thư tuyến tiền liệt có xu hướng di căn đến chân. Tuy nhiên, điều này xảy ra khi các tế bào tách khỏi khối u trong tuyến tiền liệt. Một trong những dấu hiệu của khối u lan rộng là sưng tấy có thể được phát hiện ở chân. Nếu ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết thì nó có thể dẫn đến sưng to ở chân.

Dưới đây là một số dấu hiệu chính cho thấy khối u ung thư tuyến tiền liệt đã lan đến chân mà bạn không nên bỏ qua:

- Sưng ở chân được thấy khi ung thư tuyến tiền liệt di căn đến chân do chất lỏng tích tụ ở khu vực xung quanh và sưng được gọi là phù bạch huyết.

- Đau và tê thường thấy ở lưng dưới, hông, ngực, hoặc tê ở chân hoặc bàn chân của bạn.

- Khó chịu và đau có thể gặp phải ở vùng lưng dưới và vùng chậu do ung thư tuyến tiền liệt.

- Các triệu chứng khác không nên bỏ qua là đi tiểu thường xuyên, khó đi tiểu và căng thẳng khi đi tiểu hoặc dòng chảy yếu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer