Dấu hiệu sớm của tổn thương gan do uống quá nhiều rượu

Uống nhiều rượu cực kỳ có hại cho gan, có thể dẫn đến tổn thương gan không thể chữa khỏi và ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe tổng thể của bạn. Do đó, ngoài việc hạn chế uống rượu thì cũng cần lưu ý những dấu hiệu sớm của tổn thương gan do uống quá nhiều rượu để chữa trị kịp thời.
28/10/2021 11:39

Mệt mỏi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mệt mỏi có thể là một dấu hiệu phổ biến dẫn đến triệu chứng sớm của bệnh gan. Sự mệt mỏi này có thể kéo dài nếu bạn tiếp tục nạp rượu vào cơ thể và sẽ dần gây ra các biến chứng nặng.

Giảm hoặc chán ăn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống một lượng lớn rượu có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Nó có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn, ít năng lượng hơn. Hơn nữa, do cơ thể thiếu chất dinh dưỡng và khoáng chất thích hợp, nó có thể góp phần làm tổn thương tế bào gan.

Buồn nôn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh gan như viêm gan do rượu thường có thể dẫn đến buồn nôn và nôn, kèm theo đau bụng và khó chịu, sốt nhẹ và tổng thể là cảm giác không khỏe.

Giảm cân không giải thích được

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do uống quá nhiều rượu có thể gây giảm hoặc chán ăn, giảm cân nhanh chóng không rõ nguyên nhân cũng có thể là dấu hiệu của tổn thương gan do rượu. Trong khi giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa béo phì là chìa khóa để ngăn chặn các vấn đề về gan, sự thay đổi mạnh mẽ về trọng lượng và ngoại hình của cơ thể có thể có ý nghĩa nguy hiểm và đáng lo ngại hơn.

Sưng gan

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống rượu nhiều năm có thể làm cho gan của bạn bị viêm và sưng lên. Một triệu chứng phổ biến của ARLD, sưng gan phổ biến ở những người bị tổn thương gan do uống quá nhiều rượu. Tổn thương này có thể gây ra sẹo, dẫn đến xơ gan, giai đoạn cuối của các bệnh về gan.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer