Đau họng khi nuốt là dấu hiệu bệnh gì?

Đau họng khi nuốt là dấu hiệu bệnh gì? Bạn thường xuyên bị đau họng? Bạn bị đau họng khi nuốt? Bạn không biết được triệu chứng đau họng khi nuốt là dấu hiệu bệnh lý gì? Vậy thì bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.
04/12/2017 17:58

Dấu hiệu bệnh viêm họng

Viêm họng là tình trạng cổ họng bị viêm nhiễm. Khi mắc viên họng bạn không chỉ bị đau khi nuốt và lúc này cổ họng sẽ rất khô và kèm theo đó là các triệu chứng như:

- Khàn giọng, khó khăn trong việc nói

- Tùy vào từng người hiện tượng sốt và ho sẽ ít hoặc nhiều

- Cơ thể mệt mỏi, cảm giác đau nhức khắp cơ thể, buồn nôn hoặc nôn.

- Đau đầu, chảy mũi, ở vùng xương hàm và quanh xương cổ sẽ đau hoặc nổi hạch...

Tùy thuộc vào những triệu chứng đi kèm mà nhận biết xem có phải bạn bị viêm họng hay không.

dau hong khi nuot la dau heu benh gi

 

Đau họng khi nuốt là dấu hiệu bệnh gì? Đau họng khi nuốt là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Chứng trào ngược dạ dày

Chứng trào ngược dạ dày cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng. Chứng trào ngược dạ dày thường xảy ra với những người ăn khuya, ăn trước lúc ngủ. Điều này gây ra trào ngước axit và sẽ khiến cho cổ họng bị khô, đau vào buổi sáng thức dậy.

Dấu hiệu bệnh viêm amidan

Amidan là một căn bệnh phổ biến gây đau họng khi nuốt. Khi bị viêm amidan người bệnh không chỉ bị đau họng khi nuốt mà còn đi kèm với sốt. Khi đi khám thấy amidan của thấy sưng to và nuốt rất vướng.

Khi chuẩn đoán chính xác rằng mình bị viêm amidan thì bạn nên tới bác sĩ để chữa trị cải thiện tình trạng bệnh.

Dấu hiệu bệnh viêm thanh quản

Đây là một bệnh của tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp. Khi bị viêm thanh quan không chỉ bị đau họng khi nuốt mà ngay cả việc nói cũng gặp khó khăn. Và bệnh này thường gặp ở những người có tính chất công việc phải nói nhiều như giáo viên... hay những bệnh nhân bị viêm họng lâu ngày không khỏi.

Dấu hiệu khối u

Ung thư miệng, hầu họng, thanh quản, tuyến giáp, cổ, và thực quản đều là những bệnh có thể dẫn đến chứng đau họng khi nuốt. Những bệnh này nguy cơ cao sẽ gặp ở những người hút thuốc lá.

Bạn nên chú ý những dấu hiệu đi kèm đau họng khi nuốt như khó nuốt, giảm cân không chủ ý.

Dấu hiệu bệnh thực quản

dau hong khi nuot la dau heu benh gi 1

 

Đau họng khi nuốt là dấu hiệu bệnh gì? Ung thư thực quản cũng là nguyên nhân gây đau họng khi nuốt

Khi thực quản bị tác động bởi các yếu tố có thể gây ra đau họng khi nuốt. Khi bị tổn thương ở thực quản thì đau ngực chính là một biểu hiện. Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau khi nuốt.

Như vậy đau họng khi nuốt có thể là dấu hiệu của một chứng bệnh nhẹ như viêm họng, viêm niêm mạc... và nó sẽ lành sau vài ngày. Tuy nhiên thì nó cũng là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm như ung thư, vỡ thực quản... Do vậy khi bị đau họng bạn không nên chủ quan, tốt nhất là nên đến  trung tâm y tế để được biết nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer